Shell đã thay đổi thế nào dưới quyền CEO mới?

09:17 | 18/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành (CEO) Shell Plc, ông Wael Sawan, nói với nhân viên của công ty rằng ông “tin tưởng vào hành động khẩn cấp về khí hậu”, trong khi chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh dầu khí cốt lõi của công ty, theo Bloomberg.
Thêm một giám đốc rời khỏi ShellThêm một giám đốc rời khỏi Shell
Giám đốc điều hành Shell đối mặt áp lực nội bộ về việc chuyển đổi năng lượngGiám đốc điều hành Shell đối mặt áp lực nội bộ về việc chuyển đổi năng lượng
Shell đã thay đổi thế nào dưới quyền CEO mới?
Giám đốc điều hành Shell, ông Wael Sawan

Theo những người tham dự cuộc họp nội bộ vào thứ Ba (17/10), ông Wael Sawan nhấn mạnh thách thức chính trong quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn là khả năng chi trả.

Ông nói với nhân viên rằng chiến lược của công ty không thay đổi, nhưng cách thức thực hiện thì có.

Trước đó, cựu CEO của Shell, ông Ben van Beurden, đã thúc đẩy sự chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn tại công ty và cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Tuy nhiên, sau khi kế nhiệm, ông Sawan đã duy trì mục tiêu phát thải carbon vào giữa thế kỷ nhưng đang tăng cường các khoản đầu tư của công ty vào lĩnh vực dầu khí.

Việc chuyển hướng sang sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã gây hoang mang cho các nhân viên thuộc bộ phận phát triển năng lượng sạch của công ty. Tuy nhiên, quyết định đó được nhiều nhà đầu tư hoan nghênh. Cổ phiếu của công ty đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Hai (16/10).

Dưới sự dẫn dắt của vị CEO, người đã đảm nhận vị trí lãnh đạo vào tháng 1, Shell đang tập trung lại vào hoạt động kinh doanh dầu khí cốt lõi của mình nhằm nỗ lực cải thiện lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Đỗ Khánh

Bloomberg