Thêm một giám đốc rời khỏi Shell

15:03 | 10/07/2023

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell xác nhận sự ra đi của Giám đốc kinh doanh Vương quốc Anh Melissa Read, người dường như đã nhấn nút "thích" một bài báo có nội dung chỉ trích giám đốc điều hành Sawan.
Thêm một giám đốc rời khỏi Shell

Shell đã mất Giám đốc điều hành năng lượng tái tạo thứ hai trong vòng một tuần với việc Giám đốc kinh doanh điện gió ngoài khơi của Vương quốc Anh, Melissa Read từ chức - điều được cho là có liên quan tới việc bà bày tỏ cảm xúc về chiến lược của Shell trên mạng xã hội.

Sự ra đi của bà Read, người đã chỉ đạo đấu thầu thuê đáy biển ScotWind thành công, đã được Shell xác nhận.

Tin tức về sự ra đi của bà Read xuất hiện chỉ một tuần sau khi có tin ông Orsted Thomas Brostrom sẽ rời Shell, 2 năm sau khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận kinh doanh điện gió ngoài khơi của công ty.

Việc bà Read từ chức diễn ra trong bối cảnh Shell ưu tiên quay trở lại dầu khí dưới thời Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm Wael Sawan, người đã nói rõ rằng hoạt động kinh doanh hydrocarbon thượng nguồn của ông lớn năng lượng này đang ở vị trí trung tâm.

Trang Rechargenews hồi giữa tuần trước đưa tin rằng, nhóm vận động Greenpeace đã chỉ trích những bình luận "đáng hổ thẹn" của ông Sawan rằng việc tiếp tục khai thác dầu khí là vì lợi ích của học sinh ở các quốc gia như Pakistan.

Bà Read gia nhập Shell vào tháng 5/2019 từ Innogy và trước đây từng làm việc cho Statkraft, theo hồ sơ Linkedin.

Bình An

Upstream