Serbia tranh thủ giá khí đốt ưu đãi từ Nga

09:17 | 22/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Moscow giữ nguyên giá khí đốt cho Serbia ở mức 270 USD trong sáu tháng tới sau cuộc đàm phán tại Sochi vào ngày 25 tháng 11.
Thị trường khí đốt có thể bùng nổ bất ngờThị trường khí đốt có thể bùng nổ bất ngờ
Giá khí đốt tại châu Âu sắp cán lại mốc 2.000 USDGiá khí đốt tại châu Âu sắp cán lại mốc 2.000 USD
Châu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo độngChâu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo động
Serbia tranh thủ giá khí đốt ưu đãi từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller và Tổng giám đốc Srbijagas - Dusan Bajatovic đã thảo luận về vấn đề cung cấp khí đốt cho Serbia tại St.Petersburg hôm thứ Hai 20/12, nhà sản xuất khí đốt của Nga cho biết trong một thông báo.

"Hai bên đã thảo luận về các vấn đề cung cấp khí đốt cho Serbia", thông báo viết.

Moscow giữ nguyên giá khí đốt cho Serbia ở mức 270 USD trong sáu tháng tới sau cuộc đàm phán tại Sochi vào ngày 25 tháng 11. Sau thời gian đó, Belgrade sẽ nhận được các điều khoản đặc biệt trong hợp đồng dài hạn từ Moscow.

Trước đó, trong một phiên họp mở của chính phủ Serbia, Tổng thống Serbia - Aleksandar Vucic hy vọng đất nước của ông sẽ sớm đồng ý về việc mua thêm khí đốt của Nga với giá giảm.

Miller và Vucic đã đối thoại qua video vào ngày 7/12 để thảo luận về các vấn đề cung cấp khí đốt. Từ tháng 1 đến tháng 11/2021, nguồn cung khí đốt của Gazprom cho Serbia đã tăng 57% trong cả năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh