Serbia tăng cường nhập khẩu khí đốt từ Nga

03:00 | 20/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Serbia sẽ nhận thêm 2 triệu m3 khí đốt mỗi ngày từ Nga bắt đầu từ ngày 1/12, Dusan Bajatovic - Chủ tịch công ty khí đốt Srbijagas của Serbia cho biết.
Giá khí đốt ở châu Âu chạm mốc 1.340 USDGiá khí đốt ở châu Âu chạm mốc 1.340 USD
EU sẽ đề xuất mức giá trần khí đốt sau ngày 24/11EU sẽ đề xuất mức giá trần khí đốt sau ngày 24/11
Serbia tăng cường nhập khẩu khí đốt từ Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga hiện đang là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên duy nhất của Serbia. Nước này đã đảm bảo 2,2 tỷ mét khối khí đốt hằng năm, đáp ứng 62% nhu cầu của đất nước và đang tiếp tục có kế hoạch đặt thêm 700 triệu m3 nữa cho mùa đông.

Đầu tháng này, người đứng đầu Hiệp hội Khí đốt của Serbia - Vojislav Vuletic cho biết với tốc độ tiêu thụ hiện tại, Serbia sẽ cần khoảng 4 tỷ m3 khí đốt mỗi năm sau khi loại bỏ các nhà máy nhiệt điện than đã lỗi thời.

Công ty điện lực nhà nước EBS cũng đang lên kế hoạch xây dựng các trạm đốt khí mới ở một số thành phố, trong đó có cả Belgrade, Nis và Novi Sad.

Serbia đang nhận nguồn cung cấp khí đốt từ Nga thông qua đường ống TurkStream, nước này cũng đã ủng hộ đề xuất của Nga trong việc xây dựng một trung tâm phân phối khí đốt tự nhiên ở Thổ Nhĩ Kỳ và cho rằng điều này sẽ phần nào giúp cho Serbia đáp ứng được nhu cầu năng lượng ngày càng tăng ở thời điểm hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto