EU sẽ đề xuất mức giá trần khí đốt sau ngày 24/11

19:00 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy ban Châu Âu (EC) có kế hoạch đề xuất mức giá trần đối với giá khí đốt tự nhiên sau ngày 24/11 nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng năng lượng.
Mỏ khí đốt ở Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi vào hoạt động trong năm tớiMỏ khí đốt ở Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi vào hoạt động trong năm tới
Giá khí đốt ở châu Âu chạm mốc 1.340 USDGiá khí đốt ở châu Âu chạm mốc 1.340 USD
EU sẽ đề xuất mức giá trần khí đốt sau ngày 24/11
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong nhiều tháng qua, Liên minh châu Âu (EU) với 27 quốc gia thành viên đã liên tục tranh luận về tính khả thi của việc áp giá trần khí đốt trong bối cảnh EU đang nỗ lực kiềm chế lạm phát gia tăng và và giá năng lượng leo thang do Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Ủy viên năng lượng Liên minh châu Âu (EU) Kadri Simson cho biết Ủy ban châu Âu (EC) đã soạn thảo các chính sách của EU để đưa ra đề xuất mức giá trần khí đốt sau cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng EU vào ngày 24/11 tới. Bà Kadri Simson cho biết, Ủy ban châu Âu sẽ hành động nhanh chóng và sẽ đưa ra một đề xuất pháp lý ngay lập tức.

Các nước EU đang chia rẽ về việc có nên áp giá trần khí đốt hay không. Sau khi Ủy ban châu Âu công bố, để đề xuất này được thực thi thì phải cần ít nhất cần 15 quốc gia phê duyệt.

Bỉ, Ba Lan, Italy và Hy Lạp đã yêu cầu Brussels đề xuất mức giá trần khí đốt trước ngày 24/11 đồng thời đưa ra lời đe dọa sẽ chặn các chính sách khác của EU, bao gồm việc đẩy nhanh tiến độ cấp phép cho các dự án năng lượng tái tạo nếu đề xuất này không được đưa ra.

Trong khi đó, các quốc gia khác bao gồm Đức - nước sử dụng khí đốt nhiều nhất châu Âu - đã cảnh báo mức giá trần có thể khiến các quốc gia gặp khó khăn trong trong việc đảm bảo nguồn cung trên thị trường khí đốt quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc