Serbia có thể xây thêm nhiều đường ống dẫn khí khác liên kết với Gazprom

11:55 | 15/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Aleksandar Vucic cho biết Serbia sẵn sàng tiếp tục triển khai các dự án đường ống dẫn khí đốt liên kết với Gazprom.
Giá khí đốt tại châu Âu đột nhiên tăng mạnh trở lạiGiá khí đốt tại châu Âu đột nhiên tăng mạnh trở lại
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịchSản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch
Serbia có thể xây thêm nhiều đường ống dẫn khí khác liên kết với Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi muốn mọi người ở Nga biết rằng Serbia đã đẩy lùi áp lực thành công và chúng tôi chưa bao giờ là trở ngại của Nga: ngay cả khi South Stream chưa được xây dựng cũng như TurkStream và Balkan Stream không được xây dựng. Chúng tôi đã xây dựng đường ống dẫn khí đốt dài 400 km cùng với Gazprom và khí đốt hiện đã chảy qua đường ống này. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục xây dựng thêm đường ống nối với đường ống dẫn khí đốt TurkStream trong khu vực nước mình", Vucic nói

Vucic cho biết Serbia là quốc gia châu Âu duy nhất chưa từng đưa ra bất kỳ biện pháp trừng phạt hay biện pháp nào chống lại Nga. "Chúng tôi chưa bao giờ cho phép mình làm bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi với Nga", Tổng thống Serbia nói.

Vào ngày 1/1 năm nay, Vucic đã bắt đầu vận hành đường ống dẫn khí Balkan Stream. Phân đoạn đường ống này ở Serbia là phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt chính TurkStream cung cấp khí đốt của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh