Sầu riêng Ri6 Việt Nam "cháy hàng" tại Australia

19:10 | 09/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 9/8, Bộ Công Thương cho biết, sầu riêng Ri6 với nhiều đặc tính ưu việt về chất lượng, hương vị đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia lựa chọn là đại diện để xúc tiến thương mại tại thị trường khó tính như Australia.
Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang AustraliaViệt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang Australia
Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị nông sản ViệtChỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị nông sản Việt
Sầu riêng Ri6 Việt Nam

Từ tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

Chương trình này đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn đối với người dân và doanh nghiệp Australia và đã được giới truyền thông ở châu lục này đánh giá cao.

Với khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another King” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác), Ri6 đã khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của mình.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.

Sầu riêng Ri6 Việt Nam

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 vẫn có sức mua lớn.

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ ngày 23 đến 24/7. Ngoài ra, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm đang trên biển cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó.

Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn.

Thương vụ cho biết, phía Công ty Ưu Đàm đã cam kết chất lượng, thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua". Theo đó, Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính như Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Công thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.

Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Baonhandan.vn