Sau một giao dịch Rosatom chiếm vị trí thứ hai về trữ lượng uranium

10:45 | 15/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Nga (Rosatom) - Aleksey Likhachev cho biết trong cuộc họp với Tổng thống Nga, Rosatom đã leo lên vị trí thứ hai về trữ lượng uranium sau khi mua lại mỏ Budennovskoe ở Kazakhstan.
Iran tăng sản lượng dầu lên mức cao nhất trong 5 nămIran tăng sản lượng dầu lên mức cao nhất trong 5 năm
Nhật Bản dự kiến xả nước thải từ Fukushima vào cuối tháng 8, đầu tháng 9Nhật Bản dự kiến xả nước thải từ Fukushima vào cuối tháng 8, đầu tháng 9
Sau một giao dịch Rosatom chiếm vị trí thứ hai về trữ lượng uranium

"Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổng thống để mua lại mỏ Budennovskoe ở Kazakhstan. Chúng tôi tự tin đạt được vị trí thứ hai về trữ lượng uranium. Chúng tôi nằm trong số 3 công ty hàng đầu về tất cả các giai đoạn trong chu trình nhiên liệu hạt nhân và chúng tôi đang duy trì vị trí dẫn đầu này", Giám đốc điều hành Rosatom cho biết.

Ông Likhachev cho biết Rosatom đã tăng quy mô giao hàng đến các nước thân thiện. "Đó là các nước châu Á, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Trung Đông và châu Phi. Ở đó, chúng tôi đã tăng tới 60-70% nguồn cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau trong chu trình nhiên liệu hạt nhân", Giám đốc điều hành Rosatom cho biết. Rosatom nhận thấy họ không có triển vọng ở thị trường phương Tây, không giống như Trung Đông và châu Á.

"Chính xác là họ muốn công nghệ và nguồn cung cấp của chúng tôi. Theo nghĩa này, chúng tôi chắc chắn đang tăng quy mô sản xuất", ông nói thêm.

Yến Anh

TASS