Sau khi hủy Keystone XL, TT Joe Biden bị áp lực để dừng nhiều dự án đường ống đang bị tranh chấp khác

01:03 | 02/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi Tổng thống Joe Biden thu hồi giấy phép của Keystone XL và cho dừng xây dựng đường ống dẫn dầu từ Canada đến Texas bị tranh chấp lâu nay này, những người phản đối các đường ống khác hy vọng rằng các dự án mà họ đang đấu tranh tiếp theo sẽ bị hủy.
Canada sẽ yêu cầu bồi thường nếu ông Biden hủy bỏ đường ống vốn gây nhiều tranh cãiCanada sẽ yêu cầu bồi thường nếu ông Biden hủy bỏ đường ống vốn gây nhiều tranh cãi
Sau khi hủy Keystone XL, TT Joe Biden bị áp lực để dừng nhiều dự án đường ống đang bị tranh chấp khác
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính quyền Biden chưa chỉ rõ hành động mà họ có thể thực hiện đối với các đường ống khác, tuy nhiên các chuyên gia trong ngành nghi ngờ sẽ có những thay đổi nhanh chóng như sự cố đã ngăn cản đường ống Keystone. Họ cho rằng động thái đối với Keystone XL vào ngày nhậm chức đầu tiên của Biden đã làm đúng lời hứa tranh cử và mang tính biểu tượng đối với một tổng thống đã coi biến đổi khí hậu trở thành ưu tiên an ninh quốc gia và kêu gọi phát triển năng lượng tái tạo có tính cạnh tranh về chi phí và thân thiện với môi trường.

“Tôi nghĩ nhìn chung, chúng ta có thể hy vọng chính quyền xem xét đến vấn đề môi trường khắt khe hơn, giám sát kỹ hơn về lĩnh vực năng lượng, v.v. Nhưng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu ông Biden đưa ra quyết định mang tính mệnh lệnh hành pháp, ” Ben Cowan - luật sư về luật môi trường, người tư vấn cho khách hàng về việc cấp phép xây dựng đường ống và các dự án năng lượng khác.

Dakota Access

Những người phản đối đường ống dẫn dầu Dakota Access, dẫn dầu từ Bắc Dakota đến một điểm vận chuyển ở Illinois, muốn Công binh Lục quân Hoa Kỳ của Biden đóng cửa nó.

Một tòa phúc thẩm liên bang đã phán quyết vào tuần trước rằng dự án phải được đánh giá môi trường kỹ lưỡng hơn, về tác động của nó đối với môi trường, nhưng đường ống này sẽ vẫn tiếp tục xây dựng trong khi quá trình xem xét hoàn tất.

Chủ sở hữu đường ống có trụ sở tại Texas Energy Transfer vẫn duy trì đường ống hoạt động an toàn. Nhưng những người phản đối đường ống nói rằng phán quyết trên có nghĩa là đường ống đang hoạt động với giấy phép không hợp lệ.

Enbridge Line 3

Những người phản đối đường ống Enbridge Line 3 ở Minnesota đang tăng cường áp lực lên Biden. Hơn 100.000 người đã ký vào một bản kiến ​​nghị - do Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ, Alexandria Ocasio-Cortez ở New York kêu gọi - kêu gọi Biden thu hồi giấy phép của đường ống. Những người phản đối cũng đã tuần hành hôm thứ Sáu 29/1 tới văn phòng St. Paul của Quân đoàn.

Line 5

Line 5 là một phần của mạng lưới Lakehead của Enbridge, vận chuyển dầu và chất lỏng dưới dạng propan từ miền tây Canada đến các nhà máy lọc dầu ở Mỹ và Ontario. Line 5 vận chuyển khoảng 23 triệu gallon (87 triệu lít) mỗi ngày từ Superior, Wisconsin, đến Sarnia, Ontario, đi qua các vùng phía bắc Michigan và Wisconsin. Những người phản đối đường ống này muốn Biden công khai ủng hộ lệnh của Thống đốc Dân chủ Michigan Gretchen Whitmer đóng cửa đường ống hiện có vào tháng Năm.

Mountain Valley

The Mountain Valley là đường ống dẫn khí tự nhiên khoảng 300 dặm (483 km) từ tây bắc West Virginia tới miền nam Virginia. Một vài phần của đường đang được xây dựng nhưng những phần khác bị phong tỏa vì các tranh chấp của tòa án về giấy phép liên bang.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh