Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm vào tháng 7

18:55 | 16/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tháng trước, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 do một số nhà máy lọc dầu nhà nước ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và nhà máy lọc dầu độc lập cắt giảm sản lượng do biên lợi nhuận giảm.
Tổng khối lượng dầu xuất khẩu của Oman tăng 16,2%Tổng khối lượng dầu xuất khẩu của Oman tăng 16,2%
Giá dầu kéo dài đà giảm khi triển vọng nhu cầu vẫn còn yếuGiá dầu kéo dài đà giảm khi triển vọng nhu cầu vẫn còn yếu
Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm vào tháng 7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu xử lý 53,21 triệu tấn dầu trong tháng 7, giảm 8,8% so với một năm trước đó, theo dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia (NBS).

Điều đó tương đương với 12,53 triệu thùng/ngày (bpd), mức hằng ngày thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 và thấp hơn so với mức 13,37 triệu thùng/ngày vào tháng 6.

Sản lượng lọc dầu thấp hơn trong tháng 7 kéo dài sự sụt giảm hiếm hoi trong lĩnh vực lọc dầu của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2022 do việc phong tỏa COVID-19 nghiêm ngặt và kiểm soát xuất khẩu nhiên liệu đã hạn chế sản xuất của họ.

Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và dữ liệu sản xuất nhiên liệu của nước này ảnh hưởng đến giá nhiên liệu quốc tế và được các nhà phân tích theo dõi sát sao để biết được nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hoạt động như thế nào.

Trong 7 tháng đầu năm, các nhà máy lọc dầu đã chế biến 380,27 triệu tấn, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước và tương đương khoảng 13,09 triệu thùng/ngày. Tình trạng ngừng hoạt động kéo dài tại các nhà máy lọc dầu lớn của nhà nước như nhà máy lọc dầu thô với công suất 320.000 thùng/ngày của Sinopec Shanghai Petrochemical và nhà máy với công suất 200.000 bpd của PetroChina Wepec đã ảnh hưởng đến sản lượng quốc gia.

Mãi cho đến tuần trước, Sinopec mới tiếp tục lọc dầu tại một số đơn vị của nhà máy Shanghai, trong khi Wepec có trụ sở tại Liêu Ninh ở phía đông bắc dự kiến sẽ hoạt động trở lại cho đến cuối tháng 8 sau gần ba tháng ngừng hoạt động, một nguồn tin trong ngành cho biết.

Sản lượng dầu thô trong bảy tháng đầu năm tăng 3,7% so với một năm trước đó lên mức 120 triệu tấn (4,13 triệu thùng/ngày). Mặc dù sản lượng đạt kỷ lục, mức tăng vẫn ở mức nhẹ do Trung Quốc nhập khẩu gần 3/4 lượng dầu thô.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto