Sản lượng LNG tại dự án Sakhalin-2 tăng 10% trong năm 2022

19:00 | 27/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại dự án Sakhalin-2 đã đạt 11,5 triệu tấn vào năm 2022, cao hơn 10% so với năm 2021, Sakhalin Energy cho biết vào ngày 26/1.
Đức vẫn chưa thể Đức vẫn chưa thể "cai" khí đốt Nga
EU kêu gọi chuyển hướng sang Azerbaijan để mua khí đốtEU kêu gọi chuyển hướng sang Azerbaijan để mua khí đốt
Sản lượng LNG tại dự án Sakhalin-2 tăng 10% trong năm 2022
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2022, Sakhalin Energy đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu. Ước tính dự án Sakhalin-2 đã sản xuất được 11,5 triệu tấn LNG và 3,7 triệu tấn dầu thô Sakhalin Blend (chuẩn dầu thô từ dự án Sakhalin-2).

Tất cả các sản phẩm dầu đều được giao cho người mua đúng hạn và tuân thủ đầy đủ các điều khoản của SPA. Các thị trường LNG chính bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia. Trong khi đó, dầu chủ yếu được bán cho các nước là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Vào năm 2021, khoảng 10,4 triệu tấn LNG đã được sản xuất tại dự án Sakhalin-2.

Năm nay, Sakhalin Energy sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất và vận chuyển hydrocarbon ở điều kiện thường theo đúng lịch trình, những chuyến hàng đầu tiên đã được giao thành công cho khách hàng ở châu Á - Thái Bình Dương.

"Giữa áp lực chưa từng có đối với hoạt động kinh doanh và hoạt động do các yếu tố bên ngoài gây ra, Sakhalin Energy đã có thể đảm bảo các quy trình kinh doanh ổn định và an toàn, đồng thời vượt mức chỉ tiêu đề ra", Giám đốc điều hành của Sakhalin Energy - Andrey Oleinikov cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto