Sản lượng LNG của Nga tăng khiêm tốn vào năm 2020

01:04 | 04/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo số liệu từ Rosstat, cơ quan thống kê chính thức của Nga, sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga đã tăng 3,5% trong năm 2020 lên tổng cộng 30,5 triệu tấn.
Nga cho phép Belarus xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ qua cảng của NgaNga cho phép Belarus xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ qua cảng của Nga
Chỉ có 36% trong tổng số 30 tỷ tấn dầu dự trữ của Nga là sinh lờiChỉ có 36% trong tổng số 30 tỷ tấn dầu dự trữ của Nga là sinh lời
Sản lượng LNG của Nga tăng khiêm tốn vào năm 2020
Nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng Yamal LNG ở cảng Sabetta, Bắc Cực, Nga

Riêng trong tháng 12, các nhà sản xuất Nga đã sản xuất 2,85 triệu tấn LNG, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 5,8% so với tháng 11, Rosstat cũng báo cáo.

Nga là một nước tương đối mới trên thị trường LNG nhưng đã có địa vị vững chắc, nhắm tới thị phần 25% trong trung hạn, Phó Thủ tướng kiêm cựu Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết vào đầu tháng này trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC.

Trong khi đó, nhờ có trữ lượng khí đốt tự nhiên dồi dào, nước này đã nhanh chóng trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn thứ 4 thế giới, sau Qatar, Australia và Mỹ. Phần lớn LNG của Nga đến từ dự án Yamal LNG, do Novatek sở hữu và điều hành.

Mặc dù có nhiều kế hoạch đầy tham vọng về khí đốt tự nhiên hóa lỏng, tuy nhiên Nga cũng giống như các nhà xuất khẩu khác, cảm thấy nhu cầu LNG thấp hơn trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus, với xuất khẩu LNG giảm mạnh vào năm 2020 so với năm 2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto