Sản lượng dầu của Nga tăng 3% trong 9 tháng đầu năm

09:55 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào tháng 9, sản lượng dầu hằng ngày của Nga đã tăng lên 1,47 triệu tấn và đạt tổng cộng khoảng 400 triệu tấn trong ba quý đầu năm.
Mỹ kêu gọi OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầuMỹ kêu gọi OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầu
Giá dầu tăng vọt khi OPEC+ có thể cắt giảm tới 2 triệu thùng/ngàyGiá dầu tăng vọt khi OPEC+ có thể cắt giảm tới 2 triệu thùng/ngày
Sản lượng dầu của Nga tăng 3% trong 9 tháng đầu năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng dầu của Nga tăng 3% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng dầu hằng ngày trong tháng 9 cao hơn 1% so với tháng 8, tờ Kommersant đưa tin hôm thứ Tư 4/10, trích dẫn các nguồn trong ngành không xác định.

Vào tháng 9, sản lượng dầu hằng ngày của Nga đã tăng lên 1,47 triệu tấn và đạt tổng cộng khoảng 400 triệu tấn trong ba quý đầu năm, tờ báo cho biết.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến đầu tháng 8, Nga liên tục tăng sản lượng, tuy nhiên đã giảm vào mùa xuân do các vấn đề xuất khẩu sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.

Vào tháng 8, sản lượng đã giảm nhẹ. Kommersant cũng cho biết Nga đã tăng xuất khẩu dầu bằng đường sắt, chủ yếu là sang Trung Quốc, do chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn khiến việc vận chuyển từ các cảng Baltic trở nên không có lợi sau lệnh trừng phạt và buộc các nhà xuất khẩu phải tìm kiếm nhiều lựa chọn khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto