Mỹ kêu gọi OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầu

11:45 | 05/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đang kêu gọi các quốc gia OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầu sâu, khi Tổng thống Joe Biden tìm cách kìm giá xăng Mỹ tăng, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Quyết định của OPEC+ nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung và ổn định thị trườngBộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Quyết định của OPEC+ nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung và ổn định thị trường
Hoạt động xuất khẩu dầu của Iran đang diễn ra suôn sẻHoạt động xuất khẩu dầu của Iran đang diễn ra suôn sẻ
Mỹ kêu gọi OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguồn tin cho biết, Washington đang tranh cãi với các quốc gia OPEC+ rằng các nguyên tắc cơ bản về kinh tế không hỗ trợ việc cắt giảm sản lượng.

Các nguồn tin tiết lộ với Reuters trong tuần này, OPEC+, bao gồm cả Ả Rập Xê-út và Nga, đang nỗ lực cắt giảm hơn 1 triệu thùng/ngày. Việc cắt giảm này có thể giúp giá dầu phục hồi.

Adrienne Watson - người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết: “Chúng tôi sẽ không bình luận về bất kỳ hành động nào của OPEC cho đến khi OPEC hành động”.

"Tất nhiên, chúng tôi luôn bàn bạc với tất cả các nhà sản xuất và người tiêu dùng, bao gồm cả các đối tác thuộc OPEC+. Rõ ràng nguồn cung cấp năng lượng phải đáp ứng nhu cầu để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và hạ giá cho người tiêu dùng trên toàn thế giới và chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi với các đối tác của mình về điều đó", bà nói.

Biden đã vật lộn với giá xăng dầu cả năm nay. Sau khi tăng đột biến, giá xăng tại Mỹ đã dần đi xuống và chính quyền của ông đã coi đây là một thành tựu lớn.

Việc tăng giá dầu có thể gây bất lợi đến triển vọng của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11.

Động thái này sẽ siết chặt nguồn cung trên thị trường dầu mỏ vốn đã eo hẹp do nhu cầu mạnh, thiếu đầu tư và các vấn đề nguồn cung cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto