Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Quyết định của OPEC+ nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung và ổn định thị trường

10:03 | 05/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC+ sẽ nhanh chóng đưa ra các quyết định phù hợp để đảm bảo an ninh nguồn cung, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait - ông Mohammed al-Fares cho biết.
IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023
Nước thành viên nào của EU vẫn nhận được khí đốt tự nhiên từ Nga?Nước thành viên nào của EU vẫn nhận được khí đốt tự nhiên từ Nga?
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Quyết định của OPEC+ nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung và ổn định thị trường
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm 4/10, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết OPEC+ đang chú trọng nghiên cứu tình hình thị trường dầu hiện tại và sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định phù hợp về mức sản lượng để "vừa đảm bảo cung cấp năng lượng vừa phục vụ lợi ích của các nhà sản xuất và người tiêu dùng".

Hãng thông tấn nhà nước KUNA cho biết ông Mohammed al-Fares đã đưa ra bình luận của mình trước khi khởi hành tham dự cuộc họp của OPEC+ diễn ra trực tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020 tại Vienna vào thứ Tư (5/10).

Nga có khả năng sẽ đề xuất OPEC+ giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp lần này, tuy nhiên các đại biểu cho biết vẫn chưa có thỏa thuận nào được thực hiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc