Sản lượng dầu của Ecuador phục hồi khoảng 90% sau khi các cuộc biểu tình kết thúc

19:05 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Ecuador đã phục hồi khoảng 90% kể từ khi thỏa thuận giữa chính phủ và người biểu tình kết thúc các cuộc biểu tình trên toàn quốc vào cuối tuần trước, Bộ Mỏ và Năng lượng cho biết hôm thứ Hai 4/7.
Iran giảm giá dầu của mình để cạnh tranh với Nga tại thị trường Trung QuốcIran giảm giá dầu của mình để cạnh tranh với Nga tại thị trường Trung Quốc
Giá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoáiGiá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoái
Sản lượng dầu của Ecuador phục hồi khoảng 90% sau khi các cuộc biểu tình kết thúc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Ecuador vào tháng 6 để yêu cầu giảm giá nhiên liệu và hạn chế việc mở rộng các ngành khai thác và dầu mỏ. Các cuộc biểu tình đã dẫn đến ít nhất tám người chết và làm giảm sản lượng dầu của đất nước.

Thứ Năm tuần trước, chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso và các nhà lãnh đạo bản địa đã ký một hiệp ước chấm dứt khủng hoảng. Vào thời điểm đó, sản lượng dầu là khoảng 262.000 thùng mỗi ngày. Tính đến thứ Hai 4/7, sản lượng đã phục hồi lên 461.637 thùng/ngày, Bộ Mỏ và Năng lượng cho biết trong một tuyên bố.

"Khoảng 952 giếng dầu đã được kích hoạt trở lại, có nghĩa là khoảng 10% giếng bị treo vẫn cần được phục hồi", Bộ trưởng Năng lượng Ecuador - Xavier Vera cho biết trong tuyên bố.

Công ty dầu khí nhà nước Petroecuador đã buộc phải đưa ra tuyên bố bất khả kháng rộng rãi trong toàn ngành dầu vào ngày 18/6.

Thông báo này, có hiệu lực vào cuối tháng 6, dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ vào ngày 7/7, một khi công ty có thể đảm bảo với khách hàng rằng các hợp đồng cung cấp sẽ được thực hiện.

Các cuộc biểu tình ở Ecuador kéo dài hơn hai tuần và khiến Petroecuador mất 1,99 triệu thùng dầu sản xuất và thiệt hại hơn 500 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh