Sản lượng dầu của Angola dự kiến ​​sẽ giảm 20% vào năm 2031

14:00 | 25/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Angola hiện đang ở mức 1,1 triệu thùng mỗi ngày, thấp hơn nhiều so với giới hạn 1,5 triệu do OPEC đặt ra.
Qatar và Trung Quốc ký thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn trị giá 60 tỷ USDQatar và Trung Quốc ký thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn trị giá 60 tỷ USD
Na Uy viện trợ 195 triệu USD giúp Ukraine mua khí đốtNa Uy viện trợ 195 triệu USD giúp Ukraine mua khí đốt
Sản lượng dầu của Angola dự kiến ​​sẽ giảm 20% vào năm 2031
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một báo cáo mới dự đoán sản lượng dầu của Angola sẽ giảm 20% vào năm 2031 do sự cạn kiệt của các giếng dầu và sự thiếu đầu tư trong việc tìm kiếm thăm dò các mỏ dầu mới.

Trong báo cáo vừa công bố về việc giữ sản lượng dưới mức giới hạn do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đặt ra, công ty nghiên cứu thị trường Fitch Solutions cho biết: "Lý do chính khiến sản lượng dầu tăng trưởng chậm là do các giếng dầu đang cạn kiệt".

Việc giảm sản lượng từ các giếng dầu hiện tại của Angola đồng nghĩa với việc cần phải đẩy nhanh tốc độ khai thác dầu nhằm sản lượng cao hơn để duy trì sản xuất ở mức hiện tại.

Các chuyên gia cho biết, Angola cần sản xuất thêm khoảng 36.000 thùng/ngày để bù đắp cho ảnh hưởng của sự suy giảm này.

Fitch Solutions nhấn mạnh rằng Angola đã chứng kiến ​​mức sản lượng tăng nhẹ trong một số dự án nhỏ đang được triển khai. Tuy nhiên trong quý này, dự đoán hoạt động sản xuất của nước này sẽ đình trệ, quay trở lại mức tăng trưởng âm vào năm 2023 do sự suy giảm sản lượng ở các giếng dầu.

Sản lượng khai thác dầu của Angola dao động quanh mức 1,1 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm nay, thấp hơn nhiều so với giới hạn khoảng 1,5 triệu thùng/ngày do OPEC đặt ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto