Samsung Galaxy Ring sẽ "cá nhân hóa" trải nghiệm người dùng

21:09 | 20/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại MWC 2024, Samsung đã giới thiệu Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh được nhá hàng từ sự kiện ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Dù chưa tiết lộ nhiều về tính năng và thông số kỹ thuật, Samsung cho biết Galaxy Ring sẽ tích hợp AI và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Theo một báo cáo từ Chosun Biz, Samsung đang có kế hoạch kết hợp Galaxy Ring với Samsung Food - ứng dụng cung cấp các công thức nấu ăn và Samsung e-Food Hall - trang web mua sắm thực phẩm của Samsung tại Hàn Quốc. Họ cũng đang nghĩ đến việc kết hợp thiết bị này với các thiết bị điện gia dụng thông minh của Samsung như tủ lạnh và lò vi sóng.

Samsung Galaxy Ring sẽ "cá nhân hoá" trải nghiệm người dùng
Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty Hàn Quốc được cho rằng đang phát triển hệ thống mới, trong đó: Galaxy Ring theo dõi các chỉ số sức khỏe của người dùng để tính toán lượng calo tiêu thụ và tủ lạnh thông minh sẽ kiểm tra thực phẩm và thông báo tình trạng kho cho Samsung Food.

Sau đó, Samsung Food sẽ tạo kế hoạch dinh dưỡng dựa trên calo và thực phẩm hiện có. Khi người dùng sử dụng nguyên liệu từ tủ lạnh, hệ thống tự động thiết lập lựa chọn nấu ăn, và nếu thực phẩm hết hoặc còn ít, hệ thống sẽ tự đặt hàng từ Samsung e-Food Hall.

Hệ thống 'đến từ tương lai' của nhà Sam hiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng đam mê công nghệ, nhưng để trải nghiệm được điều này, tất cả các sản phẩm cần phải nằm trong cùng hệ sinh thái là Samsung.

Có thể thấy, công ty đang lên kế hoạch phát triển một dịch vụ để “khoá" người dùng trong hệ sinh thái của mình, tương tự như đối thủ Apple.

Theo một báo cáo từ Hàn Quốc, Galaxy Ring dự kiến được sản xuất hàng loạt vào tháng 5/2024 và sẽ giới thiệu cùng điện thoại gập mới vào tháng 7 năm nay. Thời gian lên kệ chính thức của Galaxy Ring là vào tháng 8/2024 tại sự kiện Unpacked tiếp theo với 400.000 đơn vị sẵn có để bán.

Báo cáo cũng cho biết rằng Samsung đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cần thiết nhằm đáp ứng thị trường trong trường hợp nhu cầu mua Galaxy Ring vượt quá nguồn cung ban đầu. Với kích thước nhỏ và tất cả các linh kiện sẵn có, việc tăng sản xuất sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Samsung Galaxy Ring sẽ "cá nhân hoá" trải nghiệm người dùng
Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù Galaxy Ring vẫn đang tiếp tục cải tiến, Samsung đã trình làng nguyên mẫu của nó trong chín kích thước và ba lựa chọn màu sắc: bạc platinum, vàng và đen ceramic.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Galaxy Ring sẽ có thời lượng pin gần hai tuần và khả năng theo dõi giấc ngủ cải tiến. Cũng theo Samsung, Galaxy Ring "sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm cá nhân hóa hơn, được hỗ trợ bởi những công nghệ AI hàng đầu".

Theo Cnet, Galaxy Ring có thể "cách mạng hóa" thị trường thiết bị đeo theo dõi sức khỏe. Với cảm biến thông minh, sản phẩm có thể đo bước chân, nhịp tim hay nồng độ oxy trong máu. Trọng lượng nhẹ của thiết bị cũng giúp người dùng mang theo bên mình nhiều hơn.

Các tính năng này kết hợp với dòng Galaxy Watch 6 và dòng Galaxy S24 sẽ tạo ra những điều khác biệt so với các sản phẩm hiện có trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sao Mai

sohuutritue.net.vn

vietinbank
thaco