Sắc xanh phủ kín bảng giá nguyên liệu công nghiệp ngay phiên đầu tuần

12:17 | 23/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 22/02, bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam một lần nữa áp đảo bởi sắc xanh.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm điểm, kết thúc chuỗi ba phiên tăng liên tiếp, với giá cà phê Arabica tăng 4.5% lên 134.95 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta tăng 3.4% lên 1,416 USD/tấn. Hiện tại, lo ngại về sản lượng cà phê vụ mới tại Brazil tiếp tục hỗ trợ đà tăng của giá. Bên cạnh đó, khả năng xảy ra lạm phát giá hàng hóa toàn cầu cùng với sự suy yếu của đồng Dollar cũng đã là các yếu tố hỗ trợ giá.

Giá đường tăng 3.3% lên 17.44 cents/pound. Thu hoạch mía đường tại Brazil dự kiến sẽ bắt đầu muộn hơn so với năm ngoái, trong khi xuất khẩu đường tại đây cũng sẽ bị hạn chế bởi lượng lớn đậu tương được vận chuyển tới các cảng trong thời gian tới. Bên cạnh đó tại châu Á, vấn đề thuế container tại Ấn Độ vẫn chưa thể được giải quyết trong ngắn hạn.

Cacao tăng 1.9% lên mức 2,490 USD/tấn. Thông tin lượng ca cao được vận chuyển tới các cảng nhằm phục vụ hoạt động xuất khẩu tại Bờ Biển Ngà đang thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy nguồn cung có thể sẽ bị thắt chặt trong ngắn hạn và là thông tin hỗ trợ giá.

Giá bông kỳ hạn tháng 3 tăng 2.1% lên 92.41 cents/pound. Hãng tư vấn StoneX cho biết, nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, trong khi nguồn cung sẽ thấp hơn dự kiến, dẫn đến việc tồn kho bị thắt chặt. Nông dân tại Mỹ sẽ tăng diện tích gieo trồng ngô và đậu tương để tranh thủ mức giá cao. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít diện tích gieo trồng hơn dành cho bông. Bên cạnh đó, đồng Dollar tiếp tục suy yếu cũng đã là yếu tố góp phần vào đà tăng của giá.

Giá cao su RSS3 tăng 3.6% lên 271.9 JPY/kg, còn giá cao su TSR20 tăng 1.8% lên mức 174.6 cent/kg. Bên cạnh kỳ vọng về sự phục hồi của nền kinh tế, thị trường cũng rất lạc quan về mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của tổng thống mới đã là các yếu tố hỗ trợ giá.

Sắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệpSắc xanh một lần nữa áp đảo các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp
Nhóm nguyên liệu công nghiệp phân hóa, cà phê tăng trong khi đường giảmNhóm nguyên liệu công nghiệp phân hóa, cà phê tăng trong khi đường giảm
Giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp trên thế giới tiếp tục biến độngGiá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp trên thế giới tiếp tục biến động

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)