Sắc đỏ phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua

10:39 | 11/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm nông sản đóng cửa trong phiên hôm qua đồng loạt giảm khi thị trường rơi vào trạng thái tâm lý ngại rủi ro sau báo cáo không mấy tích cực của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) hôm thứ Ba.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô đóng cửa giảm 2.15% xuống chỉ còn 534.00 cents/giạ. USDA không thông báo bất cứ đơn hàng mới nào trong phiên hôm nay, khiến cho thị trường thiếu đi các yếu tố định hướng. Báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy sản lượng ethanol của Mỹ tăng mạnh trong tuần 05/03 lên mức 938,000 thùng/ngày nhưng vẫn thấp hơn mức 1 triệu thùng trước dịch. Mặc dù tăng mạnh nhưng chủ yếu là do các nhà máy chế biến ethanol mở cửa trở lại sau một thời gian phải đóng cửa do thời tiết khắc nghiệt.

Giá đậu tương cũng giảm 2.10% xuống chỉ còn 1409.75 cents/giạ do lực bán chốt lời sau những số liệu không tích cực trong báo cáo Cung cầu nông sản thế giới WASDE ngày hôm 09/03. Sản lượng và tồn kho đậu tương của Nam Mỹ đều tăng trong khi sản lượng ép dầu của Trung Quốc lại giảm, cho thấy tương lai không mấy khả quan đối với nhu cầu đậu tương.

Giá khô đậu giảm mạnh 2.35% xuống chỉ còn 406.8 USD/tấn Mỹ sau một thời gian dài tích lũy. Sự suy yếu của giá đậu tương và đà tăng của dầu đậu tạo nên những sức ép đối với giá khô đậu.

Trong khi đó giá dầu đậu cũng giảm 0.07% về mức 53.51 cents/pound nhờ đà tăng của giá dầu cọ giúp hạn chế áp lực từ giá đậu tương.

Giá lúa mỳ cũng không tránh được đà giảm chung của nhóm nông sản bất chấp các thông tin về đấu thầu lúa mỳ trong phiên. Đóng cửa phiên, giá lúa mỳ giảm 0.61% xuống còn 652.50 cents/giạ. Xuất khẩu lúa mỳ của Pháp bị Văn phòng Nông nghiệp Franceagrimer hạ dự báo cũng góp phần gây sức ép lên giá.

Cà chua rụng đỏ gốc, bắp cải nở bung, cho không ai lấyCà chua rụng đỏ gốc, bắp cải nở bung, cho không ai lấy
Dịch tả lợn Châu Phi ở Trung Quốc ảnh hưởng tới giá nông sảnDịch tả lợn Châu Phi ở Trung Quốc ảnh hưởng tới giá nông sản
“Giải cứu” nông sản - bài học  quản trị ngay từ vạch xuất phát“Giải cứu” nông sản - bài học quản trị ngay từ vạch xuất phát

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)