Sắc đỏ bao trùm các mặt hàng nông sản trong phiên đầu tuần

10:40 | 11/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ phủ kín bảng giá các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT ngay trong phiên đầu tuần. Trong đó, đáng chú ý nhất là diễn biến của lúa mỳ, sau khi đã xóa đi toàn bộ mức tăng tích lũy được trong tuần trước.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương đóng cửa giảm nhẹ 0.14% về mức 1587.50 cent/giạ, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp trước đó. Đồng Real có phiên tăng thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh đồng Dollar duy trì ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 đến nay, ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của nông dân. Hãng tư vấn Safras & Mercado cũng cho biết, bán hàng đậu tương niên vụ 21/22 tại Brazil ước tính mới chỉ đạt 16.7% sản lượng dự kiến, chỉ bằng một nửa so với mức 32% trong cùng kỳ niên vụ 20/21, và thấp hơn so với mức 25% trung bình 5 năm.

Dầu đậu tương và khô đậu tương diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua. Dầu đậu tương giảm gần 1% về mức 63.84 cent/pound, theo đà giảm của giá dầu cọ Malaysia. Dự trữ dầu cọ của Malaysia phục hồi tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 lên 1.55 triệu tấn, tăng 7% và vượt qua mức dự kiến: 1.4-1.5 triệu tấn.

Ngô đóng cửa giảm rất mạnh 2.8% về 711.75 cent/giạ do áp lực chốt lời cùng ảnh hưởng từ mức giảm mạnh của lúa mỳ, bất chấp tác động tích cực từ đơn hàng hơn 1 triệu tấn ngô của Mỹ bán cho Trung Quốc trong báo cáo Daily Export Sales.

Lúa mỳ là mặt hàng biến động mạnh nhất trong nhóm nông sản phiên hôm qua, với mức giảm lên đến hơn 4%, về mức 730.50 cent/giạ. Thời tiết tại vùng đồng bằng phía nam cũng như ở các vùng gieo trồng chính của châu Âu và khu vực biển Đen được dự báo sẽ khá thuận lợi trong tuần này, là yếu tố gây áp lực chính lên giá lúa mỳ trong phiên hôm qua.

Lúa mỳ và ngô có thể điều chỉnh để lấy đà trước báo cáo Cung cầu tháng 5Lúa mỳ và ngô có thể điều chỉnh để lấy đà trước báo cáo Cung cầu tháng 5
Sắc xanh phủ kín nhóm nông sản trong phiên 4/5Sắc xanh phủ kín nhóm nông sản trong phiên 4/5
Các mặt hàng trong nhóm nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiềuCác mặt hàng trong nhóm nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)