Rosneft sẽ thảo luận với Berlin về việc bán nhà máy lọc dầu tại Đức

15:45 | 21/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại diện của Rosneft sẽ tới Berlin vào thứ Sáu 22/12 để thảo luận về khả năng bán tài sản của gã khổng lồ dầu mỏ Nga ở Đức, cùng với các vấn đề khác, với các quan chức Chính phủ, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.
Nga tăng cường xuất khẩu sản phẩm dầu, đi ngược lại với cam kết của OPEC+Nga tăng cường xuất khẩu sản phẩm dầu, đi ngược lại với cam kết của OPEC+
Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015
Rosneft sẽ thảo luận với Berlin về việc bán nhà máy lọc dầu tại Đức
Nhà máy lọc dầu PCK, do Rosneft của Nga sở hữu phần lớn, ở Schwedt, Brandenburg, Đức, ngày 9 tháng 6 năm 2022

Cuộc họp này là cuộc họp thảo luận đầu tiên như vậy, kể từ khi Berlin đặt các đơn vị địa phương của Rosneft - công ty sở hữu 54,17% nhà máy lọc dầu PCK Schwedt - dưới sự quản lý, tuy nhiên họ vẫn duy trì cho Rosneft là chủ sở hữu hợp pháp của cổ phần tại nhà máy nhưng tước bỏ khả năng kiểm soát của Rosneft.

Cuộc thảo luận này diễn ra sau một tuần Shell tuyên bố bán 37,5% cổ phần của mình trong nhà máy lọc dầu PCK Schwedt - nơi cung cấp phần lớn nhiên liệu của Berlin - cho Tập đoàn Prax của Anh, và sau khi Rosneft đệ đơn kiện lên Tòa án Hiến pháp Liên bang Đức để phản đối quyền kiểm soát của Đức.

Nguồn tin trên cho biết, việc bán cổ phần của Rosneft là một lựa chọn sẽ được thảo luận trong cuộc gặp với ông Philipp Steinberg - người đứng đầu đơn vị ổn định kinh tế và an ninh năng lượng của Bộ.

Nguồn tin cho biết thêm: “Đây sẽ là một cuộc trao đổi các quan điểm về khả năng và… chắc chắn sẽ không có quyết định cụ thể nào về giải pháp vào thứ Sáu 22/12”.

Người phát ngôn của Bộ kinh tế từ chối bình luận.

Rosneft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Yến Anh

Reuters