Rosneft có kế hoạch bán các mỏ dầu hoạt động kém hiệu quả ở Nga

14:25 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft có kế hoạch bán một số mỏ dầu cũ hoạt động kém hiệu quả, hầu hết bán cho các công ty trong nước, ít nhất hai công ty môi giới có trụ sở tại Moscow cho biết hôm thứ Ba 1/12 sau cuộc họp hội nghị với ban quản lý của Rosneft.
Rosneft bắt đầu tiến hành dự án dầu mỏ khổng lồ bị nhiều chỉ trích ở Bắc CựcRosneft bắt đầu tiến hành dự án dầu mỏ khổng lồ bị nhiều chỉ trích ở Bắc Cực
Các quan chức Venezuela mời liên doanh dầu với MoscowCác quan chức Venezuela mời liên doanh dầu với Moscow
Rosneft có kế hoạch bán các mỏ dầu hoạt động kém hiệu quả ở Nga

Công ty môi giới Sova Capital cho biết trong một lưu ý với khách hàng rằng Rosneft có kế hoạch bán một số mỏ ở miền nam nước Nga cùng với những mỏ kém hiệu quả ở những nơi khác, bao gồm Samaraneftegas, Orenburgneft, RN-Severnya Neft, Talinskoye, Varyeganneftegas và Sakhalinmoreneftegas.

Rosneft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các nhà phân tích tại công ty môi giới BCS cũng cho biết Rosneft đang lên kế hoạch thoái vốn các tài sản hoạt động kém lời để "tổ chức hóa công ty" và tạo vốn để phát triển dự án lớn của mình - Vostok Oil - dự kiến ​​phát triển hydrocacbon ở Bắc Cực thuộc Nga.

Tài nguyên khí và condensate của Vostok Oil được công ty ước tính khoảng 6 tỷ tấn (44 tỷ thùng).

"Rosneft hiện đang đàm phán để bán mỏ ở miền Nam nước Nga và các mỏ ở nơi khác. Kết quả của những cuộc đàm phán này sẽ được công bố trong những tháng tới", BCS cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto