Rò rỉ 1,1 triệu gallon dầu thô ở Vịnh Mexico

14:47 | 21/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 20/11, cảnh sát biển Mỹ cho biết họ vẫn đang tìm kiếm nơi rò rỉ từ một đường ống dưới nước ngoài khơi bờ biển Louisiana ở Vịnh Mexico mà họ ước tính đã thải ra hơn một triệu gallon dầu thô.
Nâng dự báo nhu cầu dầu: Chiêu bài không còn tác dụngNâng dự báo nhu cầu dầu: Chiêu bài không còn tác dụng
Libya: “Tay chơi lớn” quay trở lạiLibya: “Tay chơi lớn” quay trở lại
Rò rỉ 1,1 triệu gallon dầu thô ở Vịnh Mexico
Dự án đường ống Long Distance Sediment ở Giáo xứ Plaquemines, Louisiana

Đường ống dài 67 dặm này đã bị Main Pass Oil Gathering Co (MPOG) đóng cửa vào sáng thứ Năm tuần trước, sau khi dầu thô được phát hiện cách bờ biển Đồng bằng sông Mississippi khoảng 19 dặm, gần Giáo xứ Plaquemines, phía đông nam New Orleans.

Cảnh sát biển cho biết: “Hôm thứ Sáu tuần trước, các đội bay quan sát thấy dầu di chuyển về phía tây nam từ bờ biển Louisiana”. Các cơ quan chức năng vẫn nỗ lực thu hồi dầu và các thiết bị dưới nước khảo sát đường ống vẫn tiếp tục tìm ra nơi rò rỉ.

Mặc dù vẫn chưa biết khối lượng dầu thải chính xác là bao nhiêu, nhưng Cảnh sát biển - cơ quan dẫn đầu công tác dọn dẹp, cho biết các tính toán kỹ thuật ban đầu cho thấy khối lượng rò rỉ là 1,1 triệu gallon, tương đương 26.190 thùng.

Họ nói thêm rằng cho đến nay không có báo cáo về thương tích hoặc tác động đến bờ biển và nguyên nhân rò rỉ đang được điều tra.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết trước đó Cảnh sát biển đã thành lập Đội Ứng phó Quốc gia, bao gồm 15 cơ quan liên bang chịu trách nhiệm điều phối ứng phó với các sự cố ô nhiễm dầu.

Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba, công ty sở hữu MPOG, đã từ chối bình luận vào thứ Sáu tuần trước và chuyển các câu hỏi đến Cảnh sát biển.

Yến Anh

Reuters