Quyết định về Nord Stream 2 bị nghi ngờ liên quan đến chính trị

14:49 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn của Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức (BNA) - Susanne Ungrad cho biết quyết định đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập không liên quan gì đến chính trị.
Quyết định trì hoãn chứng nhận Nord Stream 2 hoàn toàn không đếm xỉa đến lợi ích của châu ÂuQuyết định trì hoãn chứng nhận Nord Stream 2 hoàn toàn không đếm xỉa đến lợi ích của châu Âu
Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2
Quyết định về Nord Stream 2 bị nghi ngờ liên quan đến chính trị
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà nói: “Quyết định này đều làm theo quy định, nhiệm vụ của BNA phải làm như vậy. Đây không phải là hành động mang tính chính trị".

Ngày 16/11, Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức cho biết họ tạm dừng quá trình chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành đường ống dẫn khí độc lập. Việc chứng nhận nhà điều hành này chỉ có thể xảy ra trong trường hợp công ty có hình thức công ty theo luật của Đức. Nói cách khác, cơ quan quản lý yêu cầu công ty Nord Stream 2 AG có trụ sở tại Thụy Sĩ chuyển phần vốn chính liên quan đến phân khúc đường ống tại Đức cho công ty con ở Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto