Quyết định trì hoãn chứng nhận Nord Stream 2 hoàn toàn không đếm xỉa đến lợi ích của châu Âu

03:01 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Về mặt pháp lý, không ai được xâm phạm đến tất cả các thủ tục dùng để chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành truyền dẫn khí đốt độc lập.
Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2
Giá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhậnGiá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhận
Quyết định trì hoãn chứng nhận Nord Stream 2 hoàn toàn không đếm xỉa đến lợi ích của châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt pháp lý, không ai được xâm phạm đến tất cả các thủ tục dùng để chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành truyền dẫn khí đốt độc lập, tuy nhiên việc trì hoãn quá trình này không vì lợi ích của châu Âu, đặc biệt là vào trước thời tiết lạnh giá. Quan điểm ​​ấy đã được Phó chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga - Konstantin Kosachev bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với phóng viên TASS.

Hôm thứ Ba 16/11, Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức thông báo họ đã tạm hoãn chứng nhận Nord Stream 2 AG là nhà điều hành truyền dẫn khí độc lập do các vấn đề pháp lý.

"Giá khí đốt tăng mạnh ở châu Âu đã trở thành cái kết nhãn tiền đầu tiên của quyết định ngày hôm qua và các chi phí bất lợi liên quan sẽ lại đè nặng lên đôi vai người tiêu dùng châu Âu.

Vì vậy, thủ tục là thủ tục, nhưng bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc chứng nhận đường ống này, đặc biệt là trước thềm mùa đông, hoàn toàn không vì lợi ích của châu Âu", Kosachev nói.

Đồng thời, ông nhấn mạnh tất cả các thủ tục pháp lý phải được xem xét trong quá trình cấp giấy chứng nhận.

“Những thủ tục này phải là bất khả xâm phạm về mặt pháp lý, vì sẽ có quá nhiều người sẵn sàng chất vấn chúng mọi lúc,” Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh