Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2

12:53 | 17/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Hai 15/11, những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến hoạt động trung chuyển khí đốt qua Belarus không đồng nghĩa với việc Moscow sẽ giảm nguồn cung qua nước này sau khi vận hành Nord Stream 2.
Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!
Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2
Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, ông Putin bày tỏ hy vọng Minsk sẽ không dừng hoạt động trung chuyển khí đốt của Nga tới các nước EU, ông nhấn mạnh nếu điều ấy xảy ra không chỉ gây thiệt hại cho ngành năng lượng châu Âu mà còn không ích lợi gì cho mối quan hệ của Nga với Belarus - với tư cách là quốc gia trung chuyển.

Khi được hỏi liệu những lời của Putin có đồng nghĩa với việc Nga sẽ giảm hoạt động bơm khí đốt qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2 hay không, ông Peskov nói: "Không, hoàn toàn không."

Ngoài ra, ông Peskov cũng nhận được câu hỏi liệu nhà lãnh đạo Nga có thể thảo luận với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko về những tuyên bố gây chú ý trước đó của ông ấy, đặc biệt là về khả năng chấm dứt hoạt động trung chuyển khí đốt tới các nước EU hay không và liệu Moscow có ủng hộ những lời đe dọa như vậy hay không. Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết ông Putin nói Belarus là một quốc gia có chủ quyền và ông thừa nhận ông Lukashenko có thể đã đưa ra những quyết định theo cảm tính.

Điều đó cho thấy, Tổng thống Nga "vẫn bày tỏ hy vọng và thậm chí tin tưởng rằng vấn đề trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động trung chuyển khí đốt và các cam kết đáp ứng của Nga với khách hàng tiêu thụ khí đốt ở châu Âu", ông Peskov nói thêm. "Hai Tổng thống thường xuyên có những cuộc gặp gỡ. Vì vậy, họ sẽ chia sẻ mọi thông tin cần thiết với nhau", ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto