Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!

07:27 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine không nên tham gia chứng nhận Nord Stream 2, thành viên của Đảng Bundestag Left (Đức) - Klaus Ernst cho biết bên lề cuộc họp Postdam ở Moscow, RBC đưa tin.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal tới Đức tăng vào cuối tuầnDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal tới Đức tăng vào cuối tuần
Iran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu ÂuIran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu Âu
Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói, nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền mua khí đốt.

Washington muốn Berlin tác động đến quá trình chứng nhận Nord Stream 2 và do đó gây áp lực lên Nga. Theo nghị sĩ Đức - Klaus Ernst, vấn đề này đề cập đến thỏa thuận đã ký kết trước đó giữa Đức và Mỹ, theo đó Đức phải đình chỉ nguồn cung khí đốt từ Nga nếu họ sử dụng loại năng lượng này chống lại Ukraine.

"Đó là điều hoàn toàn vô lý. Toàn bộ thỏa thuận này cũng vô lý, thỏa thuận này sẽ không được thực hiện. Tại sao chúng ta không nên mua khí đốt từ Nga nếu Ukraine không thanh toán hóa đơn mua khí đốt của họ? Hãy chuyển sang chủ đề khác không phải khí đốt. Nếu ai đó bán bóng bay, người mua phải trả tiền. Nhưng theo thỏa thuận này, người Mỹ cho rằng nếu Ukraine không trả tiền mua bóng bay, thì không ai nên mua chúng từ người bán này. Ở Đức, nếu ai đó không trả tiền mua khí đốt của họ chỉ đơn giản là vì họ không có tiền. Không có tiền, khí đốt của họ sẽ bị cắt. Đây là một thực tế bình thường mà người Nga cũng nên có quyền thực hiện. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn trả tiền mua khí đốt ", Ernst nói.

Theo Ernst, Ba Lan cũng không nên tham gia vào việc chứng nhận Nord Stream 2 làm gì.

"Tại sao chúng ta phải tính đến điều đó? Ba Lan nhận thuế trung chuyển khí đốt do người tiêu dùng Đức chi trả. Nếu Ba Lan cần tiền, họ cần quay sang EU, chứ không phải đòi hỏi từ người tiêu dùng Đức. Cuối cùng, nếu Ba Lan mong đợi sự đoàn kết từ EU thì họ phải tuân thủ các chuẩn mực châu Âu và cải cách hiến pháp phù hợp với luật pháp châu Âu, cũng như bắt đầu chấp nhận người tị nạn. Đức đang làm điều đó. Họ muốn đoàn kết nhưng họ không tuân thủ các chuẩn mực châu Âu.”

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 20/10 nhà vận hành hệ thống truyền tải khí của Ukraine đã nộp đơn lên cơ quan quản lý năng lượng của Đức (Bundesnetzagentur) xin tham gia thủ tục chứng nhận Nord Stream-2 AG.

Vào ngày 29/10, có thông tin cho rằng Nga phàn nàn quá trình chứng nhận Nord Stream 2 có sự chậm trễ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto