Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal tới Đức tăng vào cuối tuần

10:40 | 15/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu sơ bộ từ nhà khai thác mạng Gascade của Đức cho biết: Dòng khí đốt của Nga tới Đức qua đường ống Yamal-Europe đã tăng vào cuối tuần, hơn nữa không thấy có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ chính trị giữa Belarus và Liên minh châu Âu.
Iran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu ÂuIran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu Âu
Tổng thống Putin cảnh báo Belarus về hậu quả bất lợi nếu nước này chặn dòng khí đốt đến EUTổng thống Putin cảnh báo Belarus về hậu quả bất lợi nếu nước này chặn dòng khí đốt đến EU
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal tới Đức tăng vào cuối tuần
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 11/11 cho biết: Ông có thể ngăn chặn dòng khí đốt của Nga từ đất nước của mình tới châu Âu trong một cuộc tranh chấp với EU, tuyên bố này đã đẩy giá khí đốt giao ngay lên cao hơn.

Điện Kremlin nhanh chóng nói rằng: Tổng thống Lukashenko đã không tham khảo ý kiến ​​của họ trước về khả năng cắt nguồn cung cấp khí đốt qua Belarus. Cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt thuộc sở hữu của đường ống dẫn khí đốt nhà nước Nga Gazprom (GAZP.MM).

Tổng thống Vladimir Putin thì cho rằng: Động thái như vậy có nguy cơ làm tổn hại đến mối quan hệ giữa Minsk và đồng minh quan trọng của nó là Moscow, đồng thời ông sẽ nói chuyện với Lukashenko về vấn đề này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto