Iran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu Âu

03:02 | 15/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) - Majid Chegeni cho biết Iran là nước tiêu thụ khí đốt tự nhiên thứ tư trên thế giới và mức tiêu thụ khí đốt của nước này tương đương với mức tiêu thụ của12 nước châu Âu, Shana đưa tin.
Moscow phản ứng trước lời đe dọa chặn nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu ÂuMoscow phản ứng trước lời đe dọa chặn nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu
Nga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyểnNga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyển
Iran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Chúng tôi là nhà sản xuất khí đốt lớn thứ ba trên thế giới và là nước tiêu thụ lớn thứ tư sau Nga, Mỹ và Trung Quốc, và lượng khí đốt tiêu thụ ở Iran gần như tương đương với lượng khí đốt tiêu thụ của12 quốc gia giàu có ở châu Âu,” Majid Chegeni cho biết ngày 13/11.

Ông cho biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ khí tự nhiên. Năm nay mùa lạnh bắt đầu sớm hơn năm ngoái, khiến lượng tiêu thụ khí đốt tăng.

Theo quan chức này, tiêu thụ khí đốt của Iran trong lĩnh vực thương mại và nội địa đạt 480 triệu mét khối (m3) vào ngày 13/11, nhiều hơn khoảng 90 triệu mét khối (m3) so với mức tiêu thụ của cùng kỳ năm ngoái.

Ông nhận định mức tiêu thụ khí đốt trong nước tăng sẽ dẫn đến nguồn cung cho các nhà máy điện giảm và cũng làm giảm xuất khẩu khí đốt của nước này sang Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh