Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2

09:08 | 15/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo bà Truss, đường ống này đe dọa "phá hoại an ninh châu Âu, cho phép Nga thắt chặt quyền kiểm soát đối với những quốc gia phụ thuộc vào khí đốt của mình".
Ukraine tuyên bố bắt đầu “chiến tranh năng lượng” với NgaUkraine tuyên bố bắt đầu “chiến tranh năng lượng” với Nga
Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu ÂuNord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu
Ngoại trưởng Anh kêu gọi toàn châu Âu cùng nhau chống lại Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoại trưởng Anh - Liz Truss đã kêu gọi các nước châu Âu có lập trường chống lại đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - công trình đã chính thức hoàn thành vào tháng 9, The Sunday Telegraph đưa tin.

“Tôi muốn bạn bè của chúng tôi trên khắp châu Âu tham gia cùng chúng tôi cùng nhau phản đối việc xây dựng đường ống Nord Stream 2, ”Ngoại trưởng nói.

Theo bà Truss, đường ống này có nguy cơ “phá hoại an ninh của châu Âu, cho phép Nga thắt chặt quyền kiểm soát đối với những quốc gia phụ thuộc vào khí đốt của mình”.

Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trải dài từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức và gồm hai tuyến đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Việc xây dựng đường ống được hoàn thành vào ngày 10/9. Quá trình chứng nhận cho Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành đường ống độc lập đang được tiến hành để đảm bảo rằng dự án tuân thủ Chỉ thị về khí đốt của EU.

Liên bang Nga đã nhiều lần kêu gọi ngừng đề cập đến Nord Stream 2 trong bất kỳ bối cảnh chính trị hóa nào, vì đây là dự án thương mại có lợi cho cả Nga và Liên minh châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh