PTTEP phát hiện mỏ dầu khí thứ ba ngoài khơi Malaysia

19:00 | 30/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí PTT (PTTEP) của Thái Lan đã phát hiện mỏ dầu và khí đốt nước nông quan trọng ở Lô SK405B ngoài khơi bang Sarawak của Malaysia.
Nga tiếp quản 2 mỏ dầu khí ở Đông Bắc SyriaNga tiếp quản 2 mỏ dầu khí ở Đông Bắc Syria
Kazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước nàyKazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước này
PTTEP phát hiện mỏ dầu khí thứ ba ngoài khơi Malaysia
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giếng Sirung-1, được khoan tới độ sâu tổng cộng 2.538 mét, đã chạm phải một "cột dầu khí đáng kể - sâu hơn 100 mét trong các hồ chứa đá sa thạch", đối tác liên doanh của công ty này - Petronas cho biết ngày 30/3.

“Giếng thăm dò Sirung-1 đánh dấu phát hiện thứ ba của PTTEP ngoài khơi Malaysia sau Lang Lebah thuộc Lô SK410B và Dokong thuộc Lô SK417” - Giám đốc điều hành của PTTEP, Phongsthorn Thavisin cho biết.

Theo PTTEP, Lô SK 405B nằm ở vùng nước nông, cách bờ biển Bintulu, Sarawak khoảng 137 km. PTTEP điều hành lô này với 59,5% cổ phần tham gia. MOECO Oil và Petronas Carigali nắm giữ lần lượt 25,5% và 15% cổ phần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh