Nga tiếp quản 2 mỏ dầu khí ở Đông Bắc Syria

03:10 | 16/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ Bảy tuần trước, lực lượng quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát cơ sở dầu mỏ al-Thawra, nằm ở phía tây nam tỉnh Raqqa ở đông bắc Syria, sau khi lực lượng dân quân liên kết với Iran Liwa Fatemiyoun rút khỏi khu vực này.
Nga có thể tăng sản lượng dầu, trong khi OPEC + có thể gia hạn cắt giảm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 4Nga có thể tăng sản lượng dầu, trong khi OPEC + có thể gia hạn cắt giảm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 4
Hơn 5.000 tấn xăng đầu tiên của Belarus đã được vận chuyển qua cảng biển của NgaHơn 5.000 tấn xăng đầu tiên của Belarus đã được vận chuyển qua cảng biển của Nga
Nga tiếp quản 2 mỏ dầu khí ở Đông Bắc Syria
Một mỏ dầu ở Syria https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cũng vào tuần trước hôm thứ Sáu, lực lượng quân đội Nga đã kiểm soát mỏ khí đốt Toueinan ở vùng nông thôn của Raqqa.

Nhiều hãng tin truyền thông ở khu vực Euphrates của Syria đưa tin, vào thứ Bảy, quân tiếp viện của Nga cùng với các đơn vị từ Sư đoàn Thiết giáp số 5 do Nga hậu thuẫn đã đến cơ sở dầu mỏ al-Thawra (cơ sở này sản xuất 2.000 thùng/ngày). Trước năm 2010, cơ sở này đã từng sản xuất 6.000 thùng/ngày.

Về mỏ khí đốt Toueinan do tổ chức đại diện Iran kiểm soát và được HESCO điều hành trước đó, mỏ này sản xuất 3 triệu m3 khí tự nhiên/ngày, 60 tấn khí đốt nội địa/ngày và 2.000 thùng khí ngưng tụ/ngày.

Thứ Bảy tuần trước, 9 xe quân sự Nga và 4 máy bay quân sự chở các thành viên của Sư đoàn Thiết giáp số 5 do Nga hậu thuẫn đã lăn bánh vào cơ sở dầu mỏ al-Thawra sau khi lực lượng dân quân liên kết với Iran Liwa Fatemiyoun rút khỏi khu vực này như một phần có trong thỏa thuận với lực lượng quân sự Nga, theo hãng truyền thông Syria Eye of Euphrate.

Đồng thời, phóng viên của hãng tin này cho biết thêm, 7 xe quân sự và 3 máy bay quân sự chở các thành viên của Sư đoàn Thiết giáp số 5 đã đến mỏ khí đốt Toueinan trước đó 1 ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh