Kazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước này

16:13 | 03/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty tư nhân Meridian Petroleum của Kazakhstan đã phát hiện ra một mỏ dầu và khí đốt mới ở phía tây vùng Mangystau của đất nước, chính quyền tỉnh (akimat) cho biết hôm thứ Năm 25/2.
Quá trình vận chuyển dầu của Kazakhstan qua Nga bị gián đoạnQuá trình vận chuyển dầu của Kazakhstan qua Nga bị gián đoạn
Kazakhstan phát hiện mỏ dầu khí mới - một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử nước này
Hơn 90% lượng dầu của Kazakhstan tập trung ở 15 mỏ lớn nhất, trong đó có Tengiz, Karachaganak và Kashagan.

Theo một tuyên bố của akimat, mỏ này, được đặt theo tên của nhà khai thác dầu nổi tiếng thời Liên Xô Khalel Uzbekgaliyev, có thể là một trong những khám phá về hydrocacbon lớn nhất trong lịch sử sau độc lập của quốc gia này.

Dầu tập trung tại mỏ được cho là có hàm lượng lưu huỳnh thấp so với các mỏ hydrocacbon được sản xuất ở các vùng khác của Kazakhstan, điều này giúp quá trình xử lý và vận chuyển nhiên liệu hóa thạch trở nên dễ dàng hơn.

Trong khi đó, không có thông tin chi tiết nào được đưa ra về trữ lượng dầu tại mỏ này. Theo báo cáo, cần nhiều cuộc điều tra sâu hơn để xác định quy mô tiềm năng của trữ lượng tại mỏ này. Các quan chức ở Kazakhstan tin rằng mỏ Khalel Uzbekgaliyev sẽ “tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực và tạo ra nhiều việc làm mới”.

Vùng Mangystau của Kazakhstan nằm ở phía tây nam của đất nước, giáp với biển Caspi, cũng như các nước láng giềng Turkmenistan và Uzbekistan. Các kỹ sư đã phát hiện ra dầu mỏ ở đây từ thời Liên Xô

Mangystau chiếm 25% lượng dầu được sản xuất ở quốc gia giàu có và lớn nhất Trung Á này. Cho đến ngày nay, Kazakhstan được xếp hạng là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 9 thế giới và chiếm 3% tổng trữ lượng dầu của thế giới, đứng thứ 11 trên toàn cầu về trữ lượng dầu và trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ 3 ở khu vực Caspi, sau Nga và Iran.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh