Phú Yên: Vì sao 1.156 thửa đất ở TX. Đông Hòa tạm dừng đăng ký biến động?

07:58 | 05/09/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc tạm dừng thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng những thửa đất này là theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên.
Đà Nẵng: Dùng ngân sách ủy thác để ngân hàng cho dân vay trả nợ tiền đấtĐà Nẵng: Dùng ngân sách ủy thác để ngân hàng cho dân vay trả nợ tiền đất
Thái Nguyên cần sớm hoàn thiện thủ tục giao đất lâm nghiệp cho người dânThái Nguyên cần sớm hoàn thiện thủ tục giao đất lâm nghiệp cho người dân
4205-pyen
TX. Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

UBND TX. Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) vừa ban hành văn bản gửi cơ quan chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn trong thị xã về việc tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động sử dụng đất trên địa bàn.

Ông Võ Đình Tiến - Chủ tịch UBND TX. Đông Hòa cho hay, thị xã vừa nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên về việc đề nghị tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động sử dụng đất đối với 1.156 thửa đất ở thị xã.

Đây là những thửa đất mà cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ vì nghi có sai phạm trong quá trình chuyển mục đích sử dụng hoặc sai phạm khác tính từ năm 2017 đến nay.

UBND TX. Đông Hòa yêu cầu niêm yết danh sách 1.156 thửa đất tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất nêu trên tại bộ phận một cửa của thị xã và trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn để nhân dân biết.

Sai phạm đất đai tại TX. Đông Hòa gần đây khá phức tạp, đặc biệt là trong giai đoạn 2018 - 2019, khi giá đất ven biển ở địa phương này bị “thổi” lên khá cao, gấp vài chục lần giá trị thực tế theo khung giá của tỉnh.

Cho đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố 8 bị can đều là cán bộ của huyện Đông Hòa trước đây, nay là TX. Đông Hòa, về các tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Những bị can này sai phạm trong quá trình thực hiện thủ tục chuyển mục đích quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định pháp luật.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Reatimes.vn

vietinbank
ajinomoto