Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếp

03:05 | 30/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 28/10. Thông tin tốt là dữ liệu cho thấy tình hình lạm phát đã hạ nhiệt và chỉ số hàng tiêu dùng vẫn vững vàng. Như vậy, chứng khoán Mỹ đã có thêm tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp.
Chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuầnChứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần
Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/10, chỉ số Dow Jones tăng 828,52 điểm, tương đương 2,6%. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 2,6% và chỉ số Nasdaq tăng 390,78 điểm, tương ứng 2,9%. Tính chung cả tuần vừa qua, cả 3 chỉ số đều có kết quả tăng rất ấn tượng. Theo đó, Dow Jones tăng 5,7%, S&P 500 tăng 3,9% và chỉ số Nasdaq tăng 2,2% và đây là tuần tăng thứ 4 liên tiếp của phố Wall.

Xu hướng của chứng khoán Mỹ tuần vừa qua là bán tháo cổ phiếu công nghệ sau hàng loạt thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 ảm đạm hơn kỳ vọng của nhiều hãng công nghệ lớn (Big Tech) như Microsoft, Alphabet, Meta và Amazon… Theo đó, cổ phiếu Amazon sụt giảm 6,8%. Chiều ngược lại, dòng tiền lại có xu hướng chuyển sang những cổ phiếu có độ nhạy cảm với chu kỳ kinh tế, những nhóm ngành sẽ được hưởng lợi trong trường hợp nền kinh tế Mỹ có thể tránh được một cuộc suy thoái. Cổ phiếu Chevron tăng 1,2% và Exxon Mobil tăng 2,9%.

Một thông tin tốt nữa giúp tạo động lực tăng điểm cho Phố Wall là số liệu thông tin về tình hình lạm phát đang giảm dần. Theo đó, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cho thấy mức tăng trong tháng 9 là 0,5%, giảm mạnh so với mức tăng 5,1% của tháng 8. Hiện tại, PCE là thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tin tưởng nên thị trường cho rằng việc chỉ số này không nóng hơn mức dự báo sẽ là thông tin tốt. Điều này đồng nghĩa với việc FED nhiều khả năng sẽ điều chỉnh giảm mức tăng lãi suất trong đợt cuối cùng của năm 2022 sắp công bố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam