Chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần

03:05 | 23/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Mỹ bất ngờ bật tăng 700 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 21/10. Như vậy phố Wall đã khép lại một tuần giao dịch nhiều biến động với thành quả ấn tượng nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây.
Chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại thời điểm đóng cửa thị trường, cả 3 chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đều bật tăng mạnh. Trong đó, Dow Jones đạt mức tăng cao nhất của phiên 748,97 điểm, tương đương 2,47%. Chỉ số S&P 500 tăng 2,37% và chỉ số Nasdaq tăng 2,31%. Trong tuần vừa qua, chứng khoán Mỹ đã có 2 phiên tăng vào thứ 2 và thứ 3, sau đó có 2 phiên giảm nhẹ vào thứ 4 và thứ 5. Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones đã tăng gần 5% và chỉ số Nasdaq tăng 5,2% và S&P 500 tăng 4,7%. Theo thống kê từ hãng tin CNBC thì đây là tuần Phố Wall đạt kết quả tốt nhất kể từ tháng 6 trở lại đây.

Chứng khoán tăng điểm bất chấp nhiều yếu tố không tích cực như lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lập đỉnh mới. Sức ép tiếp tục tăng lãi suất, giá vàng và giá dầu thô đi lên trong bối cảnh giằng co mạnh. Bên cạnh đó, thông tin về kết quả kinh doanh quý III của phần lớn các công ty niêm yết đều không đạt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Cũng theo phân tích của CNBC thì nhóm cổ phiếu ngân hàng là điểm sáng của thị trường trong phiên tăng điểm mạnh cuối tuần với Goldman tăng 4,6%, JB Morgan Chase tăng 5,3%. Chiều ngược lại, giá cổ phiếu của American Express và Verizon lại có mức giảm tương ứng là 1,6% và 4,5% sau khi công bố kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. Bên cạnh đó, cổ phiếu Snap đã có “cú” rơi 28% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý III chỉ đạt 1,13 tỷ USD thấp hơn nhiều do với dự báo.

Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) liên tục đưa ra cảnh báo về các mức tăng lãi suất nhằm đối phó với tình hình lạm phát hiện nay là nguyên nhân chủ yếu khiến chứng khoán Mỹ biến động mạnh trong thời gian gần đây. Giới đầu tư mong muốn FED sẽ tạm dừng đợt điều chỉnh lãi suất vào tháng 11 tới do các dữ liệu kinh tế được dự báo đã dần quay trở lại quỹ đạo đến giữa năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto