Philippines: Xuất khẩu tăng bất ngờ nhưng nhập khẩu vẫn duy trì xu hướng giảm

13:58 | 04/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thâm hụt thương mại của Philippines đã được thu hẹp trong một tháng nữa do nhập khẩu vẫn giảm tự do. Cán cân thương mại của nước này trong tháng 9/2020 ở mức 1,7 tỷ USD.
Giám đốc ngân hàng trung ương Hy Lạp cảnh báo nền kinh tế nước này sẽ sụt giảm đáng kể nếu đại dịch tồi tệ hơnGiám đốc ngân hàng trung ương Hy Lạp cảnh báo nền kinh tế nước này sẽ sụt giảm đáng kể nếu đại dịch tồi tệ hơn
Nền kinh tế Singapore cho thấy sự khởi sắc sau đại dịchNền kinh tế Singapore cho thấy sự khởi sắc sau đại dịch
Philippines: Xuất khẩu tăng bất ngờ nhưng nhập khẩu vẫn duy trì xu hướng giảm

Dữ liệu thương mại tháng 9 chỉ ra rằng xuất khẩu của Philippines tăng bất ngờ, tăng 2,2% với các sản phẩm điện tử chủ lực tăng 0,8% và xuất khẩu dầu dừa tăng mạnh (32,2%). Xuất khẩu sang Trung Quốc đã tăng ấn tượng 43,3% khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa sau khi kiểm soát được vi rút. Trong khi đó, nhập khẩu của Philippines vẫn duy trì xu hướng giảm 16,5% với hầu hết các phân ngành đều giảm. Mức giảm mạnh nhất được ghi nhận đối với nhiên liệu (51,4%), tư liệu sản xuất (17,0%) và hàng tiêu dùng (13,8%), cho thấy sự suy thoái trên diện rộng trong hoạt động kinh tế do Philippines vẫn sa lầy trong suy thoái. Nhập khẩu giảm tự do cùng với sự gia tăng bất ngờ trong xuất khẩu khiến thâm hụt thương mại của nước này thu hẹp hơn (1,7 tỷ USD).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh