Philippines "bật đèn xanh" cho dự án LNG thứ 7

03:08 | 30/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Philippines (DOE) hôm 27/1 cho biết họ đã phê duyệt dự án kho cảng nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 67 triệu USD, cũng là dự án LNG thứ 7 của Philippines, khi chuẩn bị cho việc ra mắt ngành công nghiệp này trong năm nay.
Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022
Sản lượng LNG tại dự án Sakhalin-2 tăng 10% trong năm 2022Sản lượng LNG tại dự án Sakhalin-2 tăng 10% trong năm 2022
Philippines
(Ảnh minh họa) https://petrotimes.vn/

DOE cho biết họ đã đưa ra thông báo về việc tiếp tục hợp tác với Samat LNG Corp và công ty này có kế hoạch xây dựng một kho cảng LNG quy mô nhỏ tại đô thị Mariveles thuộc tỉnh Bataan, cách thủ đô Manila khoảng 60 km về phía Bắc.

Quốc gia Đông Nam Á này sẽ phải dựa vào nhập khẩu LNG để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện khí với tổng công suất hơn 3.000 megawatt (MW), do sản lượng từ mỏ khí Malampaya ở Biển Đông dự kiến sẽ tiếp tục giảm và cạn kiệt vào năm 2027.

Bên cạnh việc nhập khẩu LNG cho các ngành sản xuất điện và vận tải, Philippines cũng đang tăng cường nỗ lực thăm dò tìm kiếm các nguồn khí đốt nội địa mới nhằm thay thế dần các nhà máy nhiệt điện than.

Samat LNG đặt mục tiêu bắt đầu vận hành thương mại dự án vào nửa đầu năm 2024, với công suất 200.000 - 400.000 tấn LNG hàng năm. Dự án sẽ cung cấp khí đốt làm nhiên liệu cho các nhà sản xuất điện quy mô nhỏ, các công ty sản xuất và đội tàu vận tải.

Ba trong số các dự án cảng nhập khẩu LNG được chính phủ phê duyệt dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thương mại trong năm nay, bao gồm các dự án của Atlantic, Gulf & Pacific và nhà sản xuất điện First Gen Corp của Philippines.

Theo Laura Saguin, người đứng đầu bộ phận quản lý khí đốt tự nhiên của DOE, kho cảng LNG của Energy World Corp, công ty được niêm yết tại Úc, cũng gần như đã hoàn thành.

Bộ trưởng Năng lượng Raphael Lotilla, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 10, cho biết việc cho phép nhập khẩu LNG không nên được coi là cản trở sự phát triển năng lượng tái tạo mà chính phủ đã và đang hỗ trợ.

https://petrotimes.vn/

Đỗ Khánh