Phát hiện thêm lỗ rò rỉ thứ tư trên đường ống Nord Stream

18:02 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Thụy Điển cho biết họ đã phát hiện thêm vết rò rỉ thứ tư trên đường ống dẫn khí Nord Stream.
Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord StreamĐiện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord Stream
Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord StreamNga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream
Phát hiện thêm lỗ rò rỉ thứ tư trên đường ống Nord Stream
Bọt khí nổi lên từ một lỗ rò rỉ trên trên đường ống dẫn khí Nord Stream ( Ảnh: AFP)

Ban đầu, các đường ống dẫn khí dưới đáy biển Baltic đã bị rò rỉ ở ba vị trí, trong đó phát hiện hai lỗ rò rỉ trên Nord Stream 1 và một lỗ rò rỉ trên Nord Stream 2.

Ngay sau đó, người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Thụy Điển - Jenny Larsson nói với tờ báo Svenska Dagbladet vào hôm thứ Năm (29/9) rằng trên thực tế, họ đã phát hiện ra bốn lỗ rò rỉ trong đường ống dẫn khí ngầm dưới biển.

"Hai trong số bốn lỗ rò rỉ này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển. Hai lỗ rò rỉ còn lại nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch", Larsson cho biết.

Trước đó vào hôm 26/9, các nhà chức trách Đan Mạch đã phát hiện ra sự cố rò rỉ trên các đường ống dẫn khí được xây dựng để vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga sang EU sau khi đơn vị điều hành báo cáo về tình trạng áp suất giảm đột ngột trên cả hai đường ống Nord Stream 1 và Nord Stream 2.

Các nhà chức trách Thụy Điển sau đó cũng đã thông báo rằng họ đã phát hiện ra một loạt "vụ nổ" dưới đáy biển ở vị trí xảy ra sự cố rò rỉ của đường ống Nord Stream. Điều này khiến cho giới chức của các nước Nga, Mỹ và Thụy Điển cho rằng những sự cố rò rỉ này có thể là kết quả của một tấn công có chủ đích.

EU nghi ngờ đằng sau vụ việc này có "hành vi phá hoại" và cảnh báo rằng "sẽ có những phản ứng mạnh mẽ" đối với bất kỳ ai cố ý làm gián đoạn cơ sở hạ tầng năng lượng của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto