Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord Stream

10:03 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga bác bỏ cáo buộc phá đường ống dẫn khí Nord Stream và cho rằng sự cố cần được điều tra rõ ràng.
Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord StreamNga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream
Thụy Điển phát hiện 2 Thụy Điển phát hiện 2 "vụ nổ" dưới nước trước khi Nord Stream bị rò rỉ
Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord Stream
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điện Kremlin hôm thứ Tư (28/9) cho rằng những cáo buộc cho rằng Nga đã tấn công đường ống dẫn khí Nord Stream là vô căn cứ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov nói trong cuộc họp với các phóng viên rằng sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream cần được điều tra kỹ càng và thời gian sửa chữa cho các đường ống bị hư hỏng đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Khi được hỏi về cáo buộc cho rằng Nga đứng sau vụ rò rỉ đường ống Nord Stream, ông Peskov nêu rõ: "Rò rỉ đường ống Nord Stream là một vấn đề lớn đối với chúng tôi vì cả hai chuỗi vận chuyển của Nord Stream 2 đều chứa đầy khí đốt và sẵn sàng để chờ bơm. Đó là một loại khí rất đắt đỏ. Ấy vậy mà bây giờ, tất cả khí đốt đều đang hòa vào không khí".

Châu Âu hiện đang điều tra các bằng chứng mà Đức, Đan Mạch và Thụy Điển cho là nguyên nhân gây ra sự cố rò rỉ lớn tại biển Baltic từ hai đường ống dẫn khí đốt của Nga là do bị phá hoại.

Trước đó, Nga đã cắt giảm việc cung cấp khí đốt cho châu Âu sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga sau xuỗ xung đột Nga - Ukraine.

Ông Peskov nhấn mạnh: "Mọi cáo buộc Nga phá hoại đường ống Nord Stream là hoàn toàn vô lý. Trước khi đưa ra bất kỳ tuyên bố nào chúng ta đều cần phải suy xét kỹ càng".

Nhà điều hành đường ống Nord Stream AG cho biết, ba trong bốn tuyến ngoài khơi của hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream đã phải chịu thiệt hại "chưa từng có" chỉ trong cùng một ngày. Tất cả đường ống của Nord Stream đã không được cung cấp khí vào thời điểm xảy ra sự cố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto