Pháp hỗ trợ giảm giá xăng dầu nhằm hạ nhiệt giá năng lượng đang tăng cao

22:17 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Jean Castex cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Le Parisien: Pháp sẽ đưa ra mức giảm giá 0,15 euro (0,16 USD) cho mỗi lít nhiên liệu vận tải, để giúp các tài xế đối phó với giá bơm xăng dầu tăng cao.
EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?
Tại sao chúng ta phải chịu giá xăng dầu cao?Tại sao chúng ta phải chịu giá xăng dầu cao?
Pháp hỗ trợ giảm giá xăng dầu nhằm hạ nhiệt giá năng lượng đang tăng cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Jean Castex cho biết: Biện pháp này được áp dụng trong 4 tháng kể từ ngày 1/4, dự kiến ​​sẽ tiêu tốn của chính phủ hơn 2 tỷ euro.

Giá xăng và dầu diesel bán lẻ tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong tuần này khi cuộc xâm chiếm của Nga vào Ukraine làm gia tăng căng thẳng thị trường, sau khi các nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau đại dịch coronavirus.

Tổng thống Emmanuel Macron người đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử vào tháng tới đã có một cử chỉ ủng hộ những người lái xe ở Pháp.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 12/3, Castex cho biết khoản giảm giá này sẽ áp dụng cho các hộ gia đình cũng như vận tải bằng và người nông dân vận hành máy móc canh tác.

Ông Castex cho biết thêm, biện pháp mà các nhà phân phối nhiên liệu nên củng cố bằng nỗ lực giảm giá bán lẻ của chính họ sẽ giúp người lái xe tiết kiệm được 9 euro cho một bình 60 lít.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy