PGNiG của Ba Lan thông báo đã giải quyết xong tranh chấp giá khí đốt với Gazprom

14:52 | 12/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí Ba Lan PGNiG đã thông báo giải quyết dứt điểm và xong tranh chấp của họ với Gazprom về giá khí đốt theo hợp đồng Yamal, vì công ty của Nga này không kháng cáo quyết định mới nhất của tòa án ở Stockholm, công ty Ba Lan cho biết trong một thông báo hôm thứ Hai 11/4.
Những cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thếNhững cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thế
Berlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của NgaBerlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của Nga
Hungary leo thang tranh cãi với EU về việc thanh toán khí đốt cho NgaHungary leo thang tranh cãi với EU về việc thanh toán khí đốt cho Nga
Thủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của NgaThủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của Nga
PGNiG của Ba Lan thông báo đã giải quyết xong tranh chấp giá khí đốt với Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Phán quyết của Tòa Trọng tài về giá khí đốt trong hợp đồng Yamal, vốn có lợi cho PGNiG, là quyết định cuối cùng. Con đường pháp lý để thách thức quyết định này của Gazprom đã hết", công ty Ba Lan cho biết.

“Điều đó có nghĩa là vụ kiện về quyết định của Tòa Trọng tài Stockholm, liên quan đến việc thay đổi điều khoản giá theo hợp đồng Yamal tháng 11 năm 2014, dựa trên yêu cầu của PGNiG, đã kết thúc,” theo tuyên bố.

Công ty Ba Lan cho biết do không có thỏa thuận thanh toán vào tháng 5 năm 2015, PGNiG đã nộp đơn kiện Gazprom và vào tháng 2 năm 2016.

Vào tháng 3 năm 2020, Tòa án Trọng tài đã sửa đổi công thức giá hợp đồng theo yêu cầu của PGNiG. Vào tháng 6 năm 2020, Gazprom đã đệ đơn khiếu nại chống lại việc sửa đổi quyết định của Tòa Trọng tài. Vào tháng 3 năm 2022, Tòa án cấp phúc thẩm đã bác bỏ đơn khiếu nại này vì không có cơ sở.

Theo kết quả của việc thi hành quyết định của Tòa án Trọng tài, PGNiG đã nhận được 1,5 tỷ đô la từ Gazprom như một khoản thanh toán thừa cho các nguồn cung khí đốt đã hoàn thành trước đó. Theo PGNiG, các khoản tiền này được công ty chỉ đạo các biện pháp tăng cường an ninh năng lượng của Ba Lan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh