Berlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của Nga

03:04 | 12/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức có kế hoạch “cai nghiện” nhiên liệu hóa thạch của Nga trong hai năm.
Thủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của NgaThủ tướng Bavaria cảnh báo về tình trạng thất nghiệp hàng loạt nếu đột ngột từ chối khí đốt của Nga
Đức sẽ mất khả năng trợ giúp Ukraine trong trường hợp Nga bị cấm vận khí đốt đột ngộtĐức sẽ mất khả năng trợ giúp Ukraine trong trường hợp Nga bị cấm vận khí đốt đột ngột
Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấpKhối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấp
Neptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển BắcNeptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển Bắc
Berlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức cho biết tại cuộc họp giao ban tuần trước rằng nước này có thể cắt giảm hoàn toàn sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga trong hai năm.

Susanne Ungrad cho biết Berlin đang đặt mục tiêu chấm dứt nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay, trong khi than đá có thể bị loại bỏ vào mùa thu và khí đốt tự nhiên có thể được loại bỏ vào giữa năm 2024.

Hiện Đức đang thảo luận để đẩy nhanh quá trình này. Ungrad cho biết việc từ bỏ năng lượng của Nga sẽ đòi hỏi “phải áp dụng sức mạnh quốc gia”.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng khí đốt của Nga mà Đức tiếp nhận thông qua các đường ống cố định, sẽ khó bị loại bỏ nhất. Nước này hiện nhập khẩu 55% lượng khí đốt tự nhiên từ Nga.

Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã cảnh báo việc ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga một cách nhanh chóng có thể dẫn đến tình trạng hàng trăm nghìn người bị mất việc làm và suy thoái kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto