Đức sẽ mất khả năng trợ giúp Ukraine trong trường hợp Nga bị cấm vận khí đốt đột ngột

10:22 | 11/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
“Việc ngừng nguồn cung khí đốt của Nga ngay lập tức sẽ có ảnh hưởng đến sức mạnh kinh tế của chúng tôi đến mức chúng tôi sẽ không thể giúp đỡ nhiều cho Ukraine nữa”.
Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấpKhối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ở mức thấp
Neptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển BắcNeptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển Bắc
Ý sẽ ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Algeria để giảm bớt lượng khí đốt từ NgaÝ sẽ ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Algeria để giảm bớt lượng khí đốt từ Nga
Nord Stream 2 lại vừa được đem ra bàn tánNord Stream 2 lại vừa được đem ra bàn tán
Đức sẽ mất khả năng trợ giúp Ukraine trong trường hợp Nga bị cấm vận khí đốt đột ngột
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đức sẽ mất khả năng hỗ trợ hợp lý cho Ukraine nếu nền kinh tế của nước này bị ảnh hưởng bởi việc ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga đột ngột, Tổng thư ký Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Đức (CDU) Mario Czaja cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn DPA hôm Chủ nhật 10/4.

Ông nói: “Việc ngừng nguồn cung khí đốt của Nga ngay lập tức sẽ có ảnh hưởng đến sức mạnh kinh tế của chúng tôi đến mức chúng tôi sẽ không thể giúp đỡ nhiều cho Ukraine nữa”. Đồng thời ông cho biết thêm Đức đang phải đối mặt với “một tình thế khó xử về mặt đạo đức”.

"Vấn đề là liệu chúng ta có duy trì được hàng triệu việc làm, đảm bảo phương tiện sinh sống cho người dân và cuối cùng là sự ổn định xã hội ở đất nước chúng ta hay không", chính trị gia này nói. Đồng thời, ông chỉ ra sự cần thiết phải thoát khỏi sự phụ thuộc vào Nga càng sớm càng tốt.

Cả các chuyên gia và chính trị gia Đức đều cho rằng nước này không thể từ bỏ khí đốt của Nga một cách khẩn cấp. Theo dự báo chính thức do Bộ Kinh tế Liên bang và Hành động Khí hậu Đức cung cấp, Đức sẽ thoát ly hoàn toàn khỏi khí đốt của Nga vào mùa hè năm 2024. Nguồn cung than và dầu được đề nghị thay thế cho khí đốt sớm nhất là trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh