PetroChina xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 3 tỷ USD

19:03 | 02/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 29/9, tập đoàn hóa dầu Dushanzi của Trung Quốc, một đơn vị của tập đoàn dầu khí nhà nước PetroChina cho biết họ đã bắt đầu xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 21,88 tỷ nhân dân tệ (3 tỷ USD) ở khu vực Tân Cương giàu tài nguyên.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)
Báo động tại thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giớiBáo động tại thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới
PetroChina xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 3 tỷ USD
Công nhân phun nước hạ nhiệt bồn chứa dầu tại một chi nhánh của Petrochina

Tổ hợp này bao gồm 11 cơ sở chính, trong đó có một nhà máy ethylene công suất 1,2 triệu tấn/năm, hai đơn vị polyethylene 450.000 tấn/năm và một đơn vị polypropylene 400.000 tấn/năm, Dushanzi Petrochemical cho biết trong một bài đăng trên tài khoản WeChat chính thức của mình.

Khi hoàn thành, nhà máy của Dushanzi sẽ có tổng công suất ethylene là 3 triệu tấn/năm, là một trong những nhà máy lớn nhất cả nước.

PetroChina đặt mục tiêu bắt đầu vận hành tổ hợp mới vào năm 2026 và sử dụng nguồn điện hoàn toàn từ năng lượng tái tạo vì Tân Cương rất giàu tài nguyên gió và mặt trời.

Năm ngoái, PetroChina đã bắt đầu chương trình trị giá 33,9 tỷ nhân dân tệ (5,33 tỷ USD) để tăng công suất hóa dầu tại một nhà máy nằm ở vùng đông bắc Trung Quốc nhằm cắt giảm sản lượng sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

Động thái của tập đoàn dầu khí Trung Quốc phù hợp với xu hướng của ngành công nghiệp Trung Quốc hiện nay, khi giảm sản lượng nhiên liệu hóa thạch, đồng thời tăng sản lượng hóa dầu có giá trị cao hơn.

Yến Anh

Reuters