PetroChina bắt đầu khai thác mỏ condensate lớn nhất Trung Quốc

14:50 | 17/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc PetroChina đã đưa vào khai thác mỏ Bozidabei, mỏ condensate lớn nhất đất nước, tại lưu vực Tarim phía tây bắc Trung Quốc, Upstream Online đưa tin.
PetroChina đạt lợi nhuận cao kỷ lục nhờ bùng nổ sản phẩm lọc dầuPetroChina đạt lợi nhuận cao kỷ lục nhờ bùng nổ sản phẩm lọc dầu
PetroChina xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 3 tỷ USDPetroChina xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 3 tỷ USD
PetroChina bắt đầu khai thác mỏ condensate lớn nhất Trung Quốc
Ảnh minh họa

Hoạt động này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực theo đuổi an ninh năng lượng của Trung Quốc trong bối cảnh địa chính trị toàn cầu phức tạp.

PetroChina cho biết dự án này có diện tích 13.000 km2 ở phía nam Tân Cương, bao gồm một nhà máy xử lý khí đốt, thiết bị ổn định condensate và đường ống xuất khẩu dầu và khí đốt với công suất hàng năm là 12 tỷ m3.

PetroChina đã khoan 15 giếng siêu sâu tại mỏ này kể từ đầu năm nay, nâng tổng số giếng lên hơn 100. Công ty dự kiến sẽ khai thác được 9 tỷ m3 khí đốt và 600.000 tấn condensate trong năm nay.

Trong khi đó, 18 giếng siêu sâu khác đang được khoan. Theo kế hoạch của công ty, đến năm 2025, mỏ sẽ có công suất 10 tỷ m3 khí đốt và 1,02 triệu tấn condensate mỗi năm.

Bozidabei là một trong 14 mỏ khí ngưng tụ mà PetroChina đã phát triển ở lưu vực Tarim, nơi có tổng sản lượng hàng năm là 15 tỷ m3 khí đốt và 1,5 triệu tấn condensate.

Đỗ Khánh

Upstream Online