Petrobras sẽ duy trì giá xăng dầu cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống

18:55 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu mỏ liên bang của Brazil, Petrobras sẽ duy trì giá nhiên liệu cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống, dự kiến ​​vào ngày 30/10, một thành viên trong hội đồng quản trị của công ty nói.
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung QuốcGiá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc
Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10
Petrobras sẽ duy trì giá xăng dầu cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Petrobras đã áp dụng chính sách định giá tương đương hàng nhập khẩu (PPI) vào tháng 10/2016, trong thời kỳ quản lý của Michel Temer. Theo chính sách này, Petrobras được cho là sẽ xem xét các biến động giá dầu quốc tế và ngoại hối khi định giá nhiên liệu trong nước bán tại các nhà máy lọc dầu của mình.

Tuy nhiên, do áp lực chính trị, đặc biệt là khi giá cả tăng và trước các cuộc bầu cử, Petrobras thường phải mất thời gian dài mới điều chỉnh giá.

Trong thời gian điều hành của Jair Bolsonaro, bắt đầu từ năm 2018, Petrobras đã có 4 CEO khác nhau. Việc thay đổi lãnh đạo liên quan trực tiếp đến việc tăng giá nhiên liệu. Vào cuối tháng 6, Caio Paes de Andrade thay thế José Mauro Coelho, người đã rời công ty chỉ sau 40 ngày đảm nhiệm trong bối cảnh áp lực chính trị.

Kể từ đó, Petrobras - hội đồng quản trị của công ty này đã bị chính phủ thay đổi đáng kể vào tháng 8 - đã liên tục giảm giá xăng, dầu diesel, khí đốt, khí đốt tự nhiên, dầu hỏa hàng không, xăng hàng không và nhựa đường, nhưng không thông báo bất kỳ mức tăng nào.

Công ty cũng đã duy trì giá mặc dù giá dầu quốc tế tăng gần đây và biến động ngoại hối.

Theo hiệp hội các nhà nhập khẩu nhiên liệu địa phương Abicom, chênh lệch trung bình giữa giá xăng và dầu diesel của Petrobras so với giá quốc tế vào ngày 11/10 là 0,31 reais/lít (-8%) và 0,57 reais/lít (-10%).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh