Peru cho phép khởi động tạm thời nhà máy lọc dầu Repsol sau sự cố dầu tràn

14:39 | 07/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thanh tra môi trường của Peru cho biết, để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhiên liệu, hôm 5/2 đã cho phép tạm thời nối lại các hoạt động bốc dỡ hydrocarbon trên biển tại một nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Repsol (REP.MC) của Tây Ban Nha, vốn đã bị tạm dừng trong cuộc điều tra về sự cố tràn dầu lớn.
Peru đổ lỗi cho Repsol về thảm họa tràn dầuPeru đổ lỗi cho Repsol về thảm họa tràn dầu
24 bãi biển của Peru đang bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu24 bãi biển của Peru đang bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu
Peru cho phép khởi động tạm thời nhà máy lọc dầu Repsol sau sự cố dầu tràn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà máy lọc dầu La Pampilla, lớn nhất ở Peru, cung cấp 40% thị trường nhiên liệu Peru và chiếm 54% công suất lọc dầu của đất nước Andean. Các hoạt động tại các bến La Pampilla ngoài khơi bờ biển Peru có thể tiếp tục trong 10 ngày theo quyết định hôm 5/2. Họ đã bị đình chỉ vào ngày 31/1 sau vụ tràn hơn 10.000 thùng dầu vào giữa tháng trước.

Vụ tràn dầu một phần được cho là do những đợt sóng bất thường gây ra bởi một vụ phun trào núi lửa ở xa Tonga.

Cơ quan Đánh giá và Kiểm soát Môi trường (OEFA) cho biết, việc phê duyệt chỉ là khởi động lại tạm thời và không có nghĩa là đó là "các biện pháp hành chính" để dừng hoạt động xếp hàng tại các bến cảng đang được dỡ bỏ hoàn toàn.

Hôm 4/2, các đại sứ quán tại Peru của Hà Lan và Pháp cho biết họ "lo ngại" về việc thiếu hụt nguồn cung nhiên liệu cho các chuyến bay giữa Peru và châu Âu, thêm vào đó Repsol cung cấp 70% nhiên liệu cho ngành hàng không thương mại địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto