24 bãi biển của Peru đang bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu

00:50 | 01/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vụ tràn dầu ngày 15/1 tại nhà máy lọc dầu Peru do Repsol của Tây Ban Nha đã làm ô nhiễm ít nhất 24 bãi biển dọc theo bờ biển miền Trung của đất nước. Theo báo cáo mới nhất của Cục an toàn thực phẩm và sức khỏe môi trường Digesa, trực thuộc Bộ Y tế Peru.
Sự cố tràn dầu sau bão IdaSự cố tràn dầu sau bão Ida
24 bãi biển của Peru đang bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một thông cáo phát hành hôm 30/1 trên mạng xã hội cho biết, cho đến nay 24 bãi biển đã bị ảnh hưởng bởi dầu nổi tràn lan từ nhà máy lọc dầu La Pampilla ở quận Ventanilla, tỉnh Callao, đến tận bãi biển Peralvillo ở đô thị Chancay.

"Thảm họa môi trường đã tiếp tục lan rộng từ các bãi biển của quận Ventanilla đến các bờ biển ở quận Chancay, với báo cáo nhận được sự ô nhiễm của nước và cát tại 24 bãi biển". Theo thống kê của Cục an toàn thực phẩm và sức khỏe môi trường Digesa.

Thảm họa môi trường mà chính phủ Peru gọi là "thảm họa sinh thái tồi tệ nhất" xảy ra ở Lima trong những năm gần đây, đã ảnh hưởng đến khoảng 100 km bờ biển, với vết dầu loang hiện có diện tích khoảng 11,9 sq . km cả biển và bờ biển. Theo một báo cáo do Bộ Môi trường công bố hôm 28/1.

Với kịch bản này, Digesa kêu gọi các nhà chức trách khu vực hạn chế sử dụng công cộng các bãi biển bị ô nhiễm cho đến khi công việc dọn dẹp có thể được thực hiện và khuyến cáo công chúng không đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu vì những điểm đó "có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto